Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Tọa đàm "Theo đuổi sự nghiệp trong ngành bán lẻ"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 28/08/2023, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng CLB Kinh doanh Quốc tế IBC FTU cùng Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) tổ chức Tọa đàm "Theo đuổi sự nghiệp trong ngành bán lẻ" (“Pursuing career in retailing industry”).


Tham dự Tọa đàm, có sự hiện diện của Giám đốc văn phòng CEO của Tập đoàn Fast Retailing cùng sự tham gia của tập đoàn Fast Retailing - Tập đoàn thời trang bán lẻ số 1 tại Nhật Bản và đứng thứ 3 toàn cầu, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Uniqlo, Comptoirs des Cotonniers hay Princess Tam Tam.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến - Phòng Quản trị nhân lực phòng CEO tại Fast Retailing; Lê Minh Cường - Thực tập sinh tại Fast Retailing năm 2023; sinh viên K59 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương.



Về phía Trường ĐH Ngoại thương có TS Nguyễn Thị Việt Hoa - Phó Viện Trưởng Viện Kinh tế và Kinh Doanh Quốc tế (KT&KDQT); TS Nguyễn Thị Bình - Trưởng ban Khoa học và Hợp tác phát triển, Viện KT&KDQT, các giảng viên, cán bộ Nhà trường cùng đông đảo các bạn sinh viên CLB Kinh doanh Quốc tế IBC FTU.



Tại chương trình, người tham dự đã được lắng nghe những chia sẻ về việc vận hành và quản lý chuỗi cung ứng ngành bán lẻ cùng với những cơ hội nghề nghiệp, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên theo đuổi công việc chuỗi cung ứng trong ngành bán lẻ nói chung và trong Fast Retailing nói riêng.



Buổi tọa đàm diễn ra với hai nội dung chính: giới thiệu về ngành hàng bán lẻ và cơ hội tiềm năng trong tương lai cùng những hành trang cần thiết chuẩn bị trên con đường chinh phục lĩnh vực này. Qua đó, các bạn sinh viên phần nào đã tích lũy thêm cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích về chuỗi cung ứng của ngành hàng bán lẻ cũng như những kinh nghiệm, bài học trong thực tế thông qua lời chia sẻ đầy tâm huyết từ vị khách mời.