Sidebar

Magazine menu

14
Tue, May

Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong giảng dạy Chương trình Chất lượng cao ngành Quản trị khách sạn”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 08/08/2023, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong giảng dạy Chương trình Chất lượng cao ngành Quản trị khách sạn”.

 Tham dự Toạ đàm, về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng Phòng Tổ chức Nhân sự; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD); TS Bùi Thu Hiền – Phó Trưởng khoa QTKD; TS Nguyễn Thị Khánh Chi – Trưởng Bộ môn Quản trị Khách sạn, cùng các thầy cô và các em sinh viên Chất lượng cao Quản trị Khách sạn (CLC QTKS). Đặc biệt, tọa đàm có sự tham gia của Ông Nguyễn Anh Tuấn – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Elite Meta.

Phát biểu tại Toạ đàm, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh Trường ĐH Ngoại Thương là một trong những trường Đại học tiên phong đổi mới sáng tạo trong giáo dục. Dựa trên tinh thần phát triển chung của Nhà trường, dự án “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong giảng dạy chương trình CLC ngành QTKS” của Khoa Quản trị Kinh doanh là một dự án được nhà Trường rất quan tâm và ủng hộ. Để sinh viên có thể được tiếp cận môn học và thực hành theo góc nhìn đa chiều, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác giảng dạy là việc cần thiết.

Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality- VR) đang trở thành một xu hướng quan trọng trong giáo dục thời đại 4.0. Công nghệ này đang được ứng dụng để nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc cung cấp cho sinh viên môi trường thực hành và phát triển các kỹ năng cần thiết.

Ông Nguyễn Anh Tuấn giới thiệu về ứng dụng phần mềm thực tế ảo sẽ được sử dụng trong chương trình giảng dạy


ThS Hoàng Thị Khánh Ly – Giảng viên Bộ môn QTKS, Khoa QTKD giới thiệu đến các bạn sinh viên tính ứng dụng của công nghệ thực tế ảo trong chương trình học ngành Quản trị Khách sạn

Trên thực tế, công nghệ VR đã được sử dụng tại nhiều khách sạn lớn trên thế giới nhằm đào tạo các quy trình làm việc cho nhân viên. Thông qua những tình huống giả định được thiết lập trên công nghệ VR, sinh viên có thể thực hành giải quyết các tình huống thực tiễn diễn ra tại các bộ phận tiền sảnh, buồng, nhà hàng và quầy bar,… Bên cạnh đó, sinh viên có thể tiếp nhận những hình ảnh sinh động trực quan về các thiết bị cần thiết sẽ được sử dụng trong từng bộ phận của khách sạn. Điều này giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội liên tục làm quen với điều kiện môi trường làm việc được xây dựng giống như trong thực tế. Trong buổi tọa đàm, các bạn sinh viên được trải nghiệm các khung cảnh thực tế ảo đa chiều của một khách sạn mẫu, cảm nhận sự chuyển động của từng nhân vật thông qua sử dụng kính VR. Ngoài những trải nghiệm thực tế trên lớp, các bạn sinh viên sẽ được tạo tài khoản cá nhân để luyện tập và ghi nhớ kiến thức thông qua điện thoại, laptop của mình ngay tại nhà.

Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự háo hức và mong chờ được trải nghiệm công nghệ VR của các bạn sinh viên trong các môn học của chương trình CLC QTKS. Trong thời gian tới, Dự án Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong giảng dạy Chương trình CLC ngành QTKS sẽ được xây dụng thí điểm với môn học Tổng quan về Ngành Quản trị Khách sạn trong chương trình đào tạo CLC QTKS của trường Đại học Ngoại thương