Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH Ngoại thương với tập đoàn FPT

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 26/06/2023, Tập đoàn FPT đã tổ chức buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Ngoại thương trong việc cùng nghiên cứu, phối hợp thực hiện mở rộng mạng lưới, đào tạo và nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và có định hướng phát triển.

 Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn FPT có ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các ban chức năng, công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn, đặc biệt có sự hiện diện của nhiều cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương hiện đang làm việc tại Tập đoàn FPT.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Khoa cho biết: “Tập đoàn FPT hiện có hơn 800 cán bộ nhân viên là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, trong đó rất nhiều người đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý. Thành công của cựu sinh viên là đền đáp lớn nhất với mồ hôi, công sức của các thầy cô. Ngay từ những năm đầu tiên xây dựng và phát triển của công ty, nhiều sinh viên Ngoại thương đã làm việc tại FPT. Các anh, chị đã dẫn dắt bước đi đầu tiên của FPT". FPT và FTU đều có chung tôn chỉ: "chúng ta là một nhà, gia đình", mang triết lý sâu sắc của người Á Đông là cùng học tập, làm việc, mọi người còn quan tâm đến nhau ở nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Chúng ta cũng có thể bày tỏ qua điểm, chia sẻ với nhau như những người thân trong gia đình. Trong 13 năm tới, Tập đoàn FPT đặt mục tiêu cán mốc 1 triệu nhân viên và Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa bày tỏ kỳ vọng trong đó có 20% là sinh viên Ngoại thương. Hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương và Tập đoàn FPT sẽ triển khai sâu rộng sau lễ ký kết này để cùng nhau đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu.

Đồng phát biểu tại chương trình, PGS TS Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới sự tiếp đón nồng hậu của Tập đoàn. Bày tỏ sự khâm phục với sự phát triển của Tập đoàn FPT trong hơn 30 năm qua, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ những điểm tương đồng trong triết lý hoạt động và chiến lược phát triển của hai đơn vị khi lấy đổi mới, sáng tạo làm động lực cho sự phát triển. Thầy bày tỏ hy vọng thông qua việc hợp tác này sẽ xây dựng được hệ thống mạng lưới đối tác lớn cho hai bê, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu mỗi bên. Đồng thời, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng khẳng định cam kết Nhà trường sẽ dành nguồn lực, công sức triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn.

Là cựu sinh viên K34 của Trường ĐH Ngoại thương, ông Nguyễn Thế Phương đã chia sẻ về hai may mắn trong đời khi chọn đúng trường và chọn đúng nơi làm việc. Tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại nhưng Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT được học kiến thức chuyên sâu và được rèn luyện kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề. “Đó là nền tảng để làm việc tốt ở vai trò cán bộ phân tích tài chính. Tôi luôn tự hào là cựu sinh viên FTU. Ở FPT, có nhiều cựu sinh viên làm ở vị trí khác nhau và luôn nỗ lực hết mình. FPT là môi trường khuyến khích tài năng, tạo điều kiện cho mọi nhân sự phát triển. Sự sáng tạo của sinh viên FTU rất hợp với triết lý phát triển của FPT. Hy vọng hợp tác này đạt những kết quả lớn lao như chúng ta hướng tới và có nhiều đồng môn trẻ, giỏi làm việc ở FPT”.

Theo nội dung ký kết hợp tác, Tập đoàn FPT sẽ hợp tác với FTU ở hai mảng: đào tạo và nghiên cứu khoa học. Về đào tạo, FPT sẽ tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên của FTU đi thực tập, nghiên cứu, đồng hướng dẫn đồ án tốt nghiệp. Tập đoàn cũng hỗ trợ học bổng cho các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, xây dựng hệ thống học liệu chuyên ngành, hệ thống phòng thí nghiệm của nhà trường, đồng hành cùng FTU xây dựng mô hình hợp tác mới, chú trọng nội dung Toàn cầu hóa; cung cấp công nghệ mô phỏng trong hoạt động giảng dạy nhằm trực quan hóa các môn học. Phía FTU sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho FPT. FTU phối hợp với FPT tổ chức hàng năm các hoạt động giới thiệu thương hiệu và cơ hội công việc tại FPT tới sinh viên của FTU. Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, FTU tham gia tư vấn và hợp tác nghiên cứu về các vấn đề khoa học; Phát triển tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu chung; Tổ chức hội thảo khoa học, trao đổi những thành tựu nghiên cứu của FPT.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đã cùng trao đổi các ý tưởng và hoạt động cụ thể để triển khai hợp tác ngay trong thời gian tới.

Dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng và ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đã đặt bút, thực hiện nghi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Kết thúc nghi lễ, đại diện lãnh đạo hai bên - PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng và ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đã trao tặng những món quà kỷ niệm, đánh dấu mốc hợp tác đầy ý nghĩa này.

Nhân dịp này, đoàn cán bộ Nhà trường đã được được đích thân ông Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT đưa đi tham quan Tổ hợp tháp văn phòng FPT Tower của Tập đoàn FPT và các đơn vị đang có văn phòng làm việc tại tòa nhà.


------------
Tập đoàn FPT hiện có văn phòng tại 29 quốc gia và 60.000 nhân sự trên toàn thế giới, là đối tác chuyển đổi số của hàng trăm tập đoàn, tổ chức trên thế giới. Với mục tiêu hướng tới 1 triệu triệu nhân sự vào năm 2035, sự hợp tác của FPT với các trường Đại học mang tới cơ hội việc làm lớn với các bạn sinh viên. Đặc biệt với các bạn được học tập rèn luyện chương trình đào tạo được phát triển để bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, xã hội.