Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Công ty Mitani Sangyo (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 14/09/2022, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Tiếng Nhật đã nhiệt liệt chào đón Ông Mitani Tadateru - Tổng Giám đốc Công ty Mitani Sangyo (Nhật Bản) cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Nhà trường.

 

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng tổng kết, trao đổi về các hoạt động đã triển khai được trong thời gian qua. Kể từ ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ vào năm 2018, công ty Mitani Sangyo đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với trường ĐH Ngoại thương như tiến hành nghiên cứu chung, kết hợp giảng dạy dưới hình thức PBL, đón nhận sinh viên thực tập, và chương trình giảng dạy quản lý chất lượng kiểu Nhật cho các doanh nhân tại Viện Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC). Hiện nay, công ty đang kết hợp cùng ngân hàng Mizuho để triển khai chương trình giảng dạy mô hình kinh doanh Nhật Bản cho sinh viên chương trình chất lượng cao chuyên ngành tiếng Nhật Thương mại. Chương trình này đã được ký kết biên bản hợp tác 3 bên dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm Nhật Bản tháng 11 năm 2021. Chương trình hướng tới hợp tác lâu dài, tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng phát triển với nhà trường.

 

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới Công ty Mitani Sangyo vì sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình với nhà trường thời gian qua. Thầy khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác chiến lược của Nhà trường và kỳ vọng các bạn sinh viên sẽ học hỏi được nhiều từ triết lý kinh doanh của người Nhật, áp dụng theo mô hình hiện đại trong môi trường Việt Nam và bởi người Việt Nam.

Chiều ngày 15/9/2022, bài học đầu tiên trong Chuỗi bài học về phương thức kinh doanh kiểu Nhật Bản với sự đồng hành của doanh nghiệp Mitani Sangyo đã diễn ra tại phòng học A305.

Trong buổi học đầu tiên, ông Mitani Tadateru - Tổng Giám đốc Công ty Mitani Sangyo (Nhật Bản) đã trực tiếp truyền đạt tới sinh viên những kiến thức về chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực”. Với kinh nghiệm khởi nghiệp và quản trị tập đoàn lâu năm, bài giảng của ông đã mang tới cho các bạn sinh viên những góc nhìn thực tế, đa chiều về phong cách đào tạo và quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp Nhật nói chung và của Tập đoàn Mitani nói riêng. Buổi học tiếp theo sẽ do Công ty xây dựng Taisei tham gia giảng dạy với chủ đề "Kiến thiết đô thị" dự kiến tổ chức vào ngày 8/10/2022.