Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Tọa đàm khoa học "Tối đa hóa lợi ích của các hiệp định thương mại khu vực trong bối cảnh Tổng thống Hoa Kỳ đe dọa Mỹ sẽ rút khỏi WTO"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhằm tăng cường và thúc đẩy nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật dành cho nghiên cứu sinh và học viên cao học của Trường ĐHNT, vào ngày 13/9/2018, Khoa Sau đại học đã tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề "Tối đã hóa lợi ích của các Hiệp định thương mại khu vực trong bối cảnh Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa Mỹ sẽ rút khỏi WTO".

Tọa đàm diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và nước ngoài: GS Peter Draper và TS. Uwe Kaufmann - Giám đốc điều hành và Giám đốc chương trình học thuật, Viện Thương mại Quốc tế, trường ĐH Adelaide, Úc. Buổi hội thảo còn có sự tham dự của PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa SĐH, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Trưởng phòng TCHC, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa QTKD.

Sau nội dung những chia sẻ của PGS, TS Tăng Văn Nghĩa và GS. Peter Draper là bài trình bày về tối đa hóa lợi ích từ các hiệp định thương mại khu vực (RTAs) của các quốc gia của TS. Uwe Kaufmann. Những nội dung trong bài trình bày đã làm rõ những vấn đề về lợi ích, xu hướng và những bất cập mà các quốc gia quan tâm từ các RTAs hiện nay.

Tiếp sau đó là phần trao đổi giữa ba chuyên gia trên panel với những người tham dự. Những vấn đề đặt ra khi tham gia và thực thi các hiệp định RTAs trong điều kiện Hoa Kỳ có thể rút ra khỏi hệ thống thương mại đa biên – WTO. Các nội dung được trao đổi mang tính chất học thuật và thực tiễn cao, đã thu được sự quan tâm của các thầy cô, các học viên, cũng như các khách mời, trong đó có Ông Sato Susumu – Phó Giám đốc Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản – JETRO tại Hà Nội.

Buổi tọa đàm đã để lại những ấn tượng hết sức tốt đẹp với người tham dự và đã góp phần tiếp tục những bước đi quốc tế hóa trong chiến lược phát triển của Trường ĐHNT; đẩy mạnh các hoạt động trao đổi khoa học và hợp tác với các chuyên gia cũng như các đối tác trong và ngoài nước; đồng thời mở ra cho nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên những cơ hội học tập, nghiên cứu và làm việc trong môi trường theo chuẩn mực khu vực và quốc tế.