Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
30 Bài viết mới

Nữ sinh Ngoại thương trách nhiệm, chăm chỉ với phương châm sống: ' Điều phi thường được tạo nên từ những hành động nhỏ bé"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Là một trong những cái gương mặt tiêu biểu của Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương, Khuất Vũ Ngọc Linh - Sinh viên Chương trình tiên tiến chuyên ngành Kinh tế đối ngoại K58 không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ (GPA 3.7; Sinh viên xuất sắc các kỳ; chứng chỉ IELTS 7.5, chứng chỉ tiếng Đức Goethe-Institut B1), mà còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, vững kiến thức chuyên môn.

 Bén duyên với các hoạt động Đoàn, Hội từ khi bước chân vào cánh cổng Đại học, cũng như tham gia các hoạt động CLB, bằng bản lĩnh và sự nhiệt huyết của mình, sau 2 năm nỗ lực và quyết tâm, Ngọc Linh đã chính thức trở thành Ủy viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XXII, Chủ tịch CLB Chứng khoán (SIC FTU). Cô bạn này chia sẻ: “Mình cảm thấy rất may mắn và học hỏi được nhiều từ hoạt động Đoàn, hoạt động CLB. Đối với mình, hoạt động sinh viên mang lại những trải nghiệm vui vẻ, nhiệt huyết, đáng nhớ. Bên cạnh đó, mình còn có cơ hội làm việc với thầy cô, bạn bè, anh chị tài giỏi và thân thiện. Những hoạt động Đoàn, Hội đã rèn luyện cho mình kỹ năng tổ chức công việc và cùng các kỹ năng mềm thiết yếu, giúp mình hoàn thiện bản thân và có thêm động lực cho việc cống hiến cho công tác Đoàn, CLB hơn.”

Học tập và tham gia các hoạt động sinh viên trong môi trường năng động, luôn luôn hướng đến đổi mới và sáng tạo dưới mái nhà Ngoại thương, Linh học hỏi được nhiều và cũng có cho mình không ít những kỷ niệm. “Những lần chạy lon ton quanh trường, thuộc từng phòng ban, làm từng giấy tờ, văn bản, trao đổi với các thầy cô... để chuẩn bị cho mỗi sự kiện sắp tới là những điều nhỏ nhưng thật đáng nhớ”. Tuy đơn giản, nhưng chính những trải nghiệm đó đã góp phần giúp cho Ngọc Linh ngày một trưởng thành hơn, từng ngày hoàn thiện bản thân mình.

Trên cương vị Uỷ viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương khóa XXII, Ngọc Linh nhận định: “Mình nghĩ để làm tốt công việc bất kỳ công việc gì thì cũng cần sự kết nối với nhân sự. Đặc biệt với công tác Đoàn, Hội, việc chủ động quan tâm, kết nối với các thành viên cùng tổ chức/CLB để tạo thành một thể thống nhất là đáng quan tâm và chú ý hơn cả. Bởi mỗi cá nhân là một màu sắc riêng nên chỉ có khám phá, hiểu và hòa hợp được sự đa dạng trong tố chất của các thành viên mới có thể tạo nên một tập thể vững mạnh, tiên phong trong các phong trào”.

Báo Dân trí đưa tin: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nu-sinh-ngoai-thuong-thanh-thao-2-ngoai-ngu-lam-chu-tich-clb-chung-khoan-20220328114901955.htm