Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr
26 Bài viết mới

Hoạt động hướng nghiệp và trải nghiệm “Một ngày làm phát thanh viên” tại VOH – Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 15/3/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) đã phối hợp cùng Đoàn Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức hoạt động hướng nghiệp và trải nghiệm “Một ngày làm phát thanh viên” tại VOH – Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

 

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia bởi tính ứng dụng và tích hợp hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số hiện nay.

Với mục đích tạo ra sân chơi trải nghiệm và mang tính ứng dụng cao cho những bạn trẻ có mong muốn được tiếp xúc môi trường làm việc thực tế trong ngành truyền thông, đặc biệt là ở lĩnh vực phát thanh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh cùng với Câu lạc bộ Truyền thông Marketing tích hợp IMC tổ chức hoạt động hoạt động hướng nghiệp và trải nghiệm “Một ngày làm phát thanh viên”. Trong chương trình, sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm môi trường thực tế, văn hóa làm việc của một trong những nhà Đài hàng đầu trong lĩnh vực phát thanh. Đồng thời, các bạn được giao lưu cùng các anh chị biên tập viên, phát thanh viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, để có cái nhìn bao quát hơn về nghề nghiệp này.

Tại sự kiện, đoàn viên, sinh viên tham gia hoạt động dâng hương và nghe giới thiệu công trình Đài Tưởng niệm “Biệt động Thành đánh Đài Phát thanh Sài Gòn năm 1968”; Tìm hiểu về Bảo tàng VOH Radio: “Những câu chuyện thú vị về radio từ những ngày trong chiến khu đến ngày nay”; Tham quan Không gian âm nhạc dân tộc đương đại; Trải nghiệm công tác của Host Radio và giao lưu định hướng nghề nghiệp tại đài. Hoạt động đã góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc kết hợp với những chuyển đổi số trong thời đại mới, giúp cung cấp thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm hữu ích cho đoàn viên, sinh viên.

Đặc biệt, tại chương trình, sinh viên được thực hành trực tiếp công việc của một phát thanh viên ngay tại trường quay với đầy đủ trang thiết bị chuyên nghiệp. Đoàn viên, sinh viên được hướng dẫn xuyên suốt quá trình thực hành.

Hoạt động hướng nghiệp và trải nghiệm “Một ngày làm phát thanh viên” diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy hào hứng. Với mong muốn các bạn sinh viên có thêm nhiều góc nhìn mới lạ về lĩnh vực truyền thông, Ban Tổ chức chương trình đã thành công trong việc truyền tải những giá trị tốt đẹp về ngành nghề phát thanh viên, phóng viên, biên tập viên hiện nay. Từ đó khơi dậy đam mê của sinh viên Ngoại thương, nâng cao kiến thức qua các bài học giá trị về sáng tạo nội dung, ứng dụng các kiến thức truyền thông vào ngành học đặc biệt là chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp IMC.