Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Đêm Chung kết chương trình Ươm tạo công nghệ BusiTech Bootcamp 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 25/04/2023, Đêm Chung kết chương trình BusiTech Bootcamp 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia tranh tài của 06 đề án xuất sắc nhất mùa thi 2023.

 


Chương trình Ươm tạo công nghệ BusiTech Bootcamp là chương trình hợp được tổ chức bởi CLB Khoa học công nghệ trong Kinh tế và Kinh doanh, Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương và CLB Sinh viên lập trình Google, Đoàn trường Công nghệ thông tin và truyền thông, Đoàn TNCS HCM ĐH Bách khoa Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm kết nối sinh viên các ngành kinh tế, kinh doanh đến với kiến thức công nghệ, và bổ trợ kiến thức kinh doanh cho sinh viên các ngành kĩ thuật

Tối ngày 25/04/2023, đêm chung kết BusiTech Bootcamp 2023 đã tổng kết lại các đề án cuối khóa xuất sắc nhất.


Tham dự đêm chung kết, về phía đối tác doanh nghiệp có: Ông Đỗ Thế Cường - Giám đốc Nghiên cứu khu vực Worldquant Việt Nam; Ông Nguyễn Huy Cường - Giám đốc Công ty Raffles Việt Nam; Ông Tô Mạnh Hoàng - Giám đốc Trung tâm Datapot; Bà Ứng Kim Phượng - Phó phòng phân tích dữ liệu chuyên sâu, Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel; Bà Dương Yến My - Đại diện Công ty cổ phần VNG.


Về phía ĐH Bách khoa Hà Nội có: TS Nguyễn Thanh Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ thông tin và truyền thông; TS Trương Công Tuấn - Bí thư Đoàn TNCS HCM; TS Nguyễn Minh Quân - Trưởng ban học tập, nghiên cứu khoa học và hướng nghiệp, Đoàn Thanh niên; PGS, TS Phạm Đức An - Phó Trưởng Khoa Cơ điện tử, Trường Cơ khí; PGS, TS Nguyễn Bình Minh - Giảng viên cao cấp trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, giám đốc Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số.


Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ths Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM; TS Bùi Liên Hà - Trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên; Ths Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh - Trưởng Ban xây dựng và phát triển chương trình, Phòng Quản lý đào tạo cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.


Phát biểu tại đêm chung kết, PGS. TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh chủ trương phát triển đào tạo đa ngành của Trường ĐH Ngoại thương, trong đó Nhà trường đặc biệt quan tâm phát triển các chương trình có tính liên ngành giữa Kinh tế, Kinh doanh và Công nghệ. Thay mặt lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương, Cô nhiệt liệt hoan nghênh sự hợp tác của CLB Phân tích dữ liệu Google (GDSC), Đoàn trường ĐH Công nghệ Thông tin & Truyền thông, Đoàn TNCS HCM ĐH Bách khoa, đồng thời biểu dương tinh thần tiên phong cùng những nỗ lực của CLB Khoa học công nghệ trong Kinh tế và Kinh doanh (CTE), Đoàn trường ĐH Ngoại thương để triển khai thành công chương trình BusiTech Bootcamp nói riêng, và trong việc kết nối rộng rãi sinh viên toàn quốc đến với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực để lan toả tinh thần hội nhập, chuyển đổi số, nâng cao năng lực số nói chung.


Đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội, TS Nguyễn Thanh Hùng bày tỏ sự ủng hộ của nhà trường với các hoạt động hợp tác và nhấn mạnh sự cần thiết của việc trau dồi kĩ năng kinh doanh, quản trị cho sinh viên Công nghệ và các kiến thức về Công nghệ thông tin cho sinh viên Kinh tế. Lãnh đạo hai trường cũng đã thay mặt BTC gửi lời tri ân đến đến các Đối tác doanh nghiệp, Nhà tài trợ, bảo trợ… của chương trình.


129 bạn sinh viên từ các trường đại học trên toàn quốc được lựa chọn để tham gia chương trình đã được kết nối với hơn 20 chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu và các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong 3 giai đoạn chính với đa dạng hoạt động bổ ích, thiết thực. Thí sinh đã trải qua các phần như: Phần đào tạo nền tảng với 12 buổi, 20 giờ huấn luyện trực tuyến về kiến thức kinh doanh và các kiến thức công nghệ ở 3 mảng: Data Science & AI, IoT, Blockchain bảo mật; Phần đào tạo chuyên sâu (Intensive Bootcamp) được tổ chức 2 ngày 1 đêm tại Học Viện Viettel với 24 giờ huấn luyện tập trung và hoàn thiện sản phẩm mẫu; Trình bày đề án trước hội đồng giám khảo, hoàn thiện bản mẫu chạy thử và định hướng kinh doanh.


Trải qua ba vòng thi, 06 đội thi với 06 ý tưởng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau (Y tế, Giáo dục, CRM, HR, Fintech,...) đã đem đến Đêm Chung kết những phần trình bày vô cùng ấn tượng, thể hiện tài năng của các đội ở cả hai lĩnh vực: Công nghệ và Kinh tế. 6 dự án với nhiều lĩnh vực khác nhau (Y tế, Giáo dục, CRM, HR, Fintech,...).


Kết quả, Quán quân của BusiTech Bootcamp 2023 đã gọi tên Team S.A.T.I.S với dự án TalkTrack - nền tảng sử dụng AI nhằm đánh giá thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên và trạng thái cảm xúc của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ.


Ngôi vị Á quân đã thuộc về Team Dream Flare với dự án NEURALCV - nền tảng sử dụng mô hình học sâu (Deep Learning) giúp nhà tuyển dụng đánh giá sơ yếu lý lịch (CV) của các ứng viên dựa trên mô tả công việc (JD).


Quý quân cùng thuộc về Team MeptiC với dự án MeptiC Copilot - Nền tảng trợ lý ảo hỗ trợ nhân viên y tế đánh giá tính hợp lý của đơn thuốc trên từng bệnh nhân và đưa ra quyết định chính xác, hiệu quả và Team Phenomenal với dự án 4ECO - Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong theo dõi, đưa ra cảnh báo sớm chất lượng không khí theo thời gian thực.


Bên cạnh đó, Team MUBK với dự án DOST - Nền tảng trao đổi tài liệu với mục đích chia sẻ tài liệu chất lượng của tất cả các lĩnh vực, phục vụ tốt nhất cho người dùng đã xuất sắc nhận giải “Dự án triển vọng” và Team Rades với dự án RADES - Giải quyết các vấn đề mà các tác giả nội dung đang phải đối mặt trong môi trường truyền thông xã hội hiện tại bằng cách cung cấp một mạng xã hội phi tập trung - cung cấp thị trường kiếm tiền từ nội dung độc quyền thông qua NFT nhận giải “Dự án sáng tạo”.

-------------
Thông tin cuộc thi BusiTech Bootcamp
https://www.facebook.com/busitech.bootcamp