Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Tập huấn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cho sinh viên năm học 2022 - 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 30/11/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi Tập huấn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cho sinh viên Nhà trường năm học 2022 - 2023.

 

Mở đầu buổi tập huấn, TS Bùi Liên Hà - Trưởng Phòng Công tác chính trị & Sinh viên, trường ĐH Ngoại thương đã nhấn mạnh mục đích thiết thực của chương trình tới các bạn sinh viên trong vấn đề nâng cao ý thức, phổ biến và rèn luyện kĩ năng về phòng cháy, chữa cháy. TS Bùi Liên Hà gửi lời cảm ơn tới hai báo cáo viên của Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy đã dành thời gian đến chia sẻ, tập huấn cho sinh viên Nhà trường.


Tại buổi tập huấn, hai báo cáo viên của chương trình là Đại úy Vương Văn Khôi và Đại úy Đỗ Hoàng Thanh – Giảng viên khoa cứu nạn cứu hộ, Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại trường học và gia đình; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cập nhật các văn bản quy. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được lắng nghe hướng dẫn cũng như thực hành sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng phương tiện cháy nổ tại chỗ.


Qua buổi Tập huấn, các bạn sinh viên đã cơ bản nắm vững được nội dung, kỹ năng xử lý tình huống về công tác phòng cháy, chữa cháy, các bước thực hiện tiêu lệnh chữa cháy, tiếp thu những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy to ở trường học, nơi sống và đặc biệt là nhà cao tầng; sẵn sàng ứng phó xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra.