Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về các Luật Thuế hiện hành và công tác quản lý thuế của Việt Nam

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 01/12/2023, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Trường ĐH Ngoại thương tổ chức buổi Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về các Luật Thuế hiện hành và công tác quản lý thuế của Việt Nam.

 

Buổi tọa đàm được tổ chức với mong muốn trang bị thêm kiến thức cho các học viên của trường, trải nghiệm thực tiễn phong phú trong các hoạt động quản lý, điều hành nền kinh tế - tài chính của ngành Thuế. Ngoài ra, các học viên cũng có cơ hội tìm hiểu về quy trình nghiệp vụ và kỹ năng khi làm việc tại cơ quan hành chính nhà nước.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Tổng cục Thuế có Ông Lưu Đức Huy - Vụ trưởng Vụ Chính sách, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS Vũ Huyền Phương - Phó Trưởng Phòng Quản lý Khoa học; Đại diện Khoa Sau đại học, các giảng viên, cán bộ, cùng đông đảo học viên cao học của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Vụ trưởng Vụ Chính sách Lưu Đức Huy đã gửi lời chào mừng tới đoàn đại biểu của Trường ĐH Ngoại Thương. Vụ trưởng mong rằng thông qua buổi tọa đàm, các học viên của Trường sẽ có thêm những hiểu biết về các sắc thuế và quy trình quản lý thuế Việt Nam. Vụ trưởng Lưu Đức Huy nhấn mạnh, buổi tọa đàm giúp cho Tổng cục Thuế tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về các chính sách thuế đã và đang có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách nhà nước. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Tổng cục Thuế quảng bá cho ứng dụng Etax Mobile do chính cơ quan Tổng cục Thuế phát triển.

Thay mặt cho Trường ĐH Ngoại Thương, PGS, TS Đào Ngọc Tiến gửi lời trân trọng cảm ơn đến Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành và Lãnh đạo Tổng cục Thuế cùng các đơn vị thuộc Tổng cục đã ủng hộ và hỗ trợ Nhà trường tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu về các Luật Thuế hiện hành và ứng dụng Etax Mobile của ngành Thuế. PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho biết, trong khuôn khổ Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý Kinh tế của Trường ĐH Ngoại thương, hiện nay, các học viên đang được đào tạo học phần “Quản lý Nhà nước về thuế”. Học phần được xây dựng nhằm tăng cường, nâng cao hiểu biết cũng như các kỹ năng làm việc thực tế trong lĩnh vực quản lý nhà nước về thuế. Vì vậy, những kiến thức mà các học viên cao học tiếp nhận từ các chuyên viên của Tổng cục Thuế sẽ giúp cho các học viên có một góc nhìn thực tế về công tác quản lý thuế và sẽ giúp các học viên trong quá trình nghiên cứu các đề tài luận văn về kinh tế - tài chính - ngân sách trong thời gian tới. PGS, TS Đào Ngọc Tiến khẳng định, triết lý giáo dục của Nhà trường luôn gắn với thực tiễn cho tất cả các bậc học và chương trình, cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng thực tế nhất. Hoạt động trải nghiệm ngày hôm nay cũng chính là một học phần trong chương trình học của các học viên lớp cao học. Lĩnh vực Thuế Nhà nước - là lĩnh vực có phạm vi rộng liên quan đến hầu hết các mặt hoạt động của nền kinh tế trong nước và thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Nhà trường mong muốn Tổng cục Thuế trong thời gian tới tiếp tục tạo điều kiện phối hợp với Trường ĐH Ngoại thương tổ chức một số nội dung trao đổi về các sắc thuế và chương trình thực tế tại cơ quan thuế với các sinh viên (cử nhân) và học viên sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).

Tại buổi tọa đàm, các chuyên viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Thuế đã chia sẻ về ba chuyên đề liên quan đến các sắc thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế xuất nhập khẩu) và ứng dụng Etax Mobile.

Các giảng viên, cán bộ và học viên Nhà trường đã tích cực giao lưu, đặt câu hỏi, nhờ giải đáp tới đại diện các vụ.