Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Buổi chia sẻ thông tin “AI - Công nghệ kiến tạo tương lai”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24/08/2023, CLB Khoa học công nghệ trong Kinh tế và Kinh doanh CTE - FTU trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương dưới sự bảo trợ chuyên môn của Phòng Quản lý đào tạo đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin với chủ đề “Ai - Công nghệ kiến tạo tương lai”.

 Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Khoa học dữ liệu - Data Science Talent Competition DSTC 2023” do Trường Đại học Ngoại thương và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đồng chủ trì. Với mục đích cùng các bạn học sinh - sinh viên giải đáp câu hỏi “Làm thế nào chúng ta có thể tận dụng sức mạnh của dữ liệu và công nghệ để phát triển bản thân, sự nghiệp trong kỷ nguyên số với sự phát triển như vũ bão của AI?”, chương trình đã đem đến góc nhìn tổng thể cũng như những ứng dụng điển hình của Trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp.


Tham dự chương trình, về phía khách mời có: Ông Phí Đăng Khoa – Partner Tech Lead – Microsoft Việt Nam; Ông Tô Mạnh Hoàng – CEO & founder của Datapot Analytics Group – Microsoft Training Services Partner, đơn vị bảo trợ chuyên môn của cuộc thi; đồng thời cũng là diễn giả cho sự kiện.


Về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiên diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh - Trưởng ban Xây dựng & Phát triển chương trình, Phòng Quản lý đào tạo; ThS Tô Thị Hải Yến - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa cơ bản; Các giảng viên, cán bộ, cùng sự góp mặt của hơn 200 bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.


Phát biểu khai mạc, PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh đã có những giới thiệu về hệ sinh thái đào tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu của trường Đại học Ngoại thương cũng như các thông tin về Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Khoa học dữ liệu”. Với chủ đề tập trung vào trí tuệ nhân tạo và blockchain, cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ tạo sân chơi uy tín để các bạn học sinh - sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng của mình ở các lĩnh vực công nghệ, vốn đã và đang là xu hướng phát triển trong tương lai. Thông qua chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh cũng hy vọng rằng, chuỗi buổi chia sẻ thông tin do BTC kết hợp với các đơn vị Bảo trợ chuyên môn thực hiện sẽ đem lại cho sinh viên nguồn cảm hứng và những thông tin hữu ích để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan khi đăng ký dự thi Cuộc thi năm nay. Cuối cùng, cô gửi lời chúc chương trình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và lan tỏa được tinh thần chuyển đổi số đến với đông đảo học sinh, sinh viên toàn quốc.


Tại chương trình, diễn giả Tô Mạnh Hoàng đã có những chia sẻ khái quát về lịch sử ra đời, cách thức Trí tuệ nhân tạo vận hành và tạo ra tác động đến mọi mặt của cuộc sống; bên cạnh đó nhấn mạnh những thách thức mà chúng ta phải đối mặt khi công nghệ này ngày càng phát triển. Cùng chia sẻ trong chương trình, diễn giả Phí Anh Khoa có phần trình bày rất thú vị về các ứng dụng của AI. Đặc biệt, anh cũng giới thiệu những sản phẩm khai thác công nghệ AI mà Microsoft đưa ra thị trường vô cùng thành công.


Tiếp nối những phần chia sẻ rất bổ ích của hai diễn giả, đại diện BTC đã giới thiệu những điểm mới của Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khoa học dữ liệu năm nay, nhất là đối với nội dung chủ đề AI. Qua đó, phần nào giải đáp các thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên có mặt tại hội trường. Trong phần tọa đàm, hai vị diễn giả cùng với các bạn học sinh, sinh viên đã thảo luận sâu hơn về những tác động tích cực mà Trí tuệ nhân tạo mang lại cho cuộc sống, cho kinh doanh, những rào cản mà doanh nghiệp cần phải giải quyết khi phát triển công nghệ này, từ đó hình thành các ý tưởng có thể phát triển để tham gia dự thi.

—------

???̣̂? ??? ??̀? ???̂́? ??̀? ??̆?? ???? ??̣? ??̛̃ ???̣̂? ???? là cuộc thi về giải pháp ứng dụng Khoa học dữ liệu nhằm giải quyết các vấn đề xã hội, được tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại thương, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp cùng CLB Khoa học công nghệ trong Kinh tế và Kinh doanh CTE - FTU. Với 2 chủ đề là Trí tuệ nhân tạo và Blockchain, DSTC 2023 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thử thách và trải nghiệm thú vị cho người tham gia.

➤ Thể lệ cuộc thi: https://bom.so/ytXR3l

➤ Thời gian đăng ký: 05/08/2023 - 20/09/2023

➤ Đăng ký tham gia và nộp bài sơ khảo tại: https://bom.so/sU2krg

➤ Đăng ký ghép đội tại: https://bom.so/J3ZDxS

---------------------------------------

Thông tin liên hệ:

➤ Đơn vị đồng chủ trì: Trường Đại học Ngoại thương - Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

➤ Address: Phòng 204, Tòa A, Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Hoặc: Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán – Ngõ 157B Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

➤ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

➤ Hotline: 0358600850 (Ms. Hương)

➤ Fanpage: Trường Đại học Ngoại thương - Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh