Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Hội thảo “Tư duy phản biện: Sức mạnh sáng tạo và thay đổi trong doanh nghiệp”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24/08/2023, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp (FBSP), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công Hội thảo “Tư duy phản biện: Sức mạnh sáng tạo và thay đổi trong doanh nghiệp” với gần 200 thành viên tham dự.

 

Tham dự hội thảo, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện Trưởng Viện Đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, các giảng viên, cán bộ Nhà trường.

 Với mong muốn mang đến một góc nhìn đa chiều về kỹ năng Tư duy phản biện, Hội thảo có sự góp mặt của 03 diễn giả với những chia sẻ thú vị về kiến thức kỹ năng tư duy phản biện cũng như những tình huống “thực chiến”.

 Mở đầu chương trình, cô Nguyễn Bảo Ngọc - Giảng viên khoa Tiếng Trung Quốc, trường ĐH Ngoại Thương đã chia sẻ về khái niệm, vai trò, phân loại và các công cụ của tư duy phản biện.

 Tiếp nối hội thảo là phần chia sẻ về các rào cản khi phát triển tư duy phản biện, các bước xây dựng tư duy phản biện trong công việc cũng như phương pháp và công cụ để rèn luyện tư duy phản biện của ông Nguyễn Nhật Hùng - Đồng sáng lập "Debate For All Vietnam".

 Tham luận chia sẻ cuối cùng của ông Nguyễn Cường Mạnh - Trưởng phòng phát triển ứng dụng, Ban Công nghệ Thông tin, Tập đoàn FPT đã mang đến những bài học, tình huống thực tiễn thú vị về nội dung lãnh đạo bằng câu hỏi, các loại hình văn hóa tổ chức, lợi ích văn hóa khuyến khích đặt câu hỏi trong môi trường doanh nghiệp, cách thức đặt câu hỏi hiệu quả giữa nhà quản lý – nhân viên thông qua Case Study dự án chuyển đổi với hơn 200 ứng dụng hợp nhất.