Sidebar

Magazine menu

12
Sun, May

Tọa đàm “Góp ý dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi năm 2023”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, ngày 10/7/2023, Đảng ủy Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Tọa đàm “Góp ý dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi năm 2023” theo hình thức trực tiếp tại trụ sở chính Hà Nội và kết nối trực tuyến với Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh.

 

Tham dự chương trình, có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn Thanh niên, các đồng chí là Bí thư Đảng bộ bộ phận, Bí thư các chi bộ trực thuộc, các đồng chí là trưởng các đơn vị trong trường.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh giá tổng kết về Luật thủ đô 2012 cũng như sự phê duyệt của Quốc hội về sự sửa đổi luật vào năm 2023. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng đưa ra những điểm mới trong Luật thủ đô sửa đổi 2023, như: Vai trò của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thủ đô, Vùng thủ đô,... cũng như các cơ chế thúc đẩy kinh tế thủ đô nhằm thu hút các nhà đầu tư lớn vào Hà Nội. Đảng ủy Nhà trường mong muốn lắng nghe những ý kiến đóng góp sửa đổi Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) từ các cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong trường nhằm hoàn thiện hơn Luật thủ đô sửa đổi 2023.

Tọa đàm đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến góp ý tại Hội nghị về những vấn đề được đề xuất sửa đổi cũng như đóng góp để hoàn thiện Luật thủ đô sửa đổi năm 2023.

Phát biểu kết luận tại tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn tổng kết lại những ý kiến góp ý của tại Hội nghị. Đồng chí khẳng định sự cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Luật Thủ đô để phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đồng chí nhấn mạnh những nội dung quan trọng được đề cập tới trong tọa đàm: Các nội dung về giáo dục và đào tạo; Khoa học công nghệ; Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; Thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao và các nội dung về phát triển kinh tế xanh, phát triển kinh tế bền vững; Y tế, thể thao; Xây dựng môi trường Thủ đô xanh, sạch, đẹp, văn minh và văn hóa… Đảng ủy trường Đại học Ngoại thương ghi nhận các ý kiến góp ý tại Hội nghị và sẽ báo cáo tổng hợp tại Hội thảo của Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội được tổ chức trong thời gian tới đây.