Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Hội thảo “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 28/06/2023, Phòng Tổ chức - Nhân sự, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Hometeam 6 thuộc dự án Đổi mới sáng tạo FTU CONNECTERS tổ chức thành công Hội thảo “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số" theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua nền tảng Zoom.


Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 120 cán bộ giảng viên (CBGV) và sinh viên tại 3 cơ sở của Trường ĐH Ngoại thương.
Hội thảo có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng phòng Tổ chức - Nhân sự; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý Dự án; TS Nguyễn Thu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo (FIIS), ThS Đinh Hoàng Minh - Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT), Chủ nhiệm Dự án Đổi mới sáng tạo (ĐMST) FTU CONNECTERS; ThS Nguyễn Quang Huy - Giảng viên Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao (GDTC&TT), người hướng dẫn Hometeam 6 - FTU “Trí” cùng các CBGV và sinh viên tại 3 cơ sở của Trường ĐH Ngoại thương.
Tại Hội thảo, các CBGV và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã có cơ hội lắng nghe và học hỏi những kiến thức hữu ích về chủ đề: “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số” từ 4 vị diễn giả của chương trình: TS Trần Hải Ly - Giảng viên Bộ môn Marketing & Truyền thông, Viện KT&KDQT, Trường ĐH Ngoại thương; ThS Hoàng Quốc Việt - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo & Truyền thông BAV; Ông Phùng Thái Học - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc TAT Academy; Ông Nguyễn Trọng Hoàng - Giám đốc mảng Giải pháp thương hiệu & Phát triển kênh của The Trainee Club. Bốn vị diễn giả đều là những chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo, xây dựng thương hiệu cá nhân độc đáo và khác biệt trên các nền tảng số.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh: “Chiến lược của Trường ĐH Ngoại thương là trở thành trường Đại học đổi mới sáng tạo. Để đạt được điều đó, mỗi CBGV và sinh viên FTU phải là những con người đổi mới sáng tạo và dám đổi mới sáng tạo. Hội thảo là một trong những phương thức sáng tạo để nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và kết nối CBGV, sinh viên của Nhà trường tại cả 3 cơ sở”. Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng cũng bày tỏ mong muốn: “Với giá trị khai phóng và tinh thần tôn trọng sự khác biệt của Nhà trường, mỗi người Ngoại thương đều có quyền xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những phong cách riêng. Và thông qua đó, các CBGV và sinh viên FTU sẽ là những đại sứ kết nối, góp phần xây dựng nên thương hiệu uy tín cho Trường ĐH Ngoại thương”.


Trên tinh thần chia sẻ cởi mở, TS Trần Hải Ly đã giúp CBGV và sinh viên FTU hiểu rõ tầm quan trọng và quy trình để tạo dựng được thương hiệu cá nhân trên nền tảng số. Đặc biệt, cô Ly nhấn mạnh sự cần thiết của việc nhận ra các giá trị của bản thân mà mỗi người sẽ đem đến cho cộng đồng. Để làm được điều đó, mỗi cá nhân cần định vị được bản thân thông qua tính cách, diện mạo, ngôn từ, và đồng thời phải thấu hiểu công chúng mục tiêu mà mình hướng tới.
Cùng với đó, diễn giả ThS Hoàng Quốc Việt đã chỉ ra các xu hướng đang bùng nổ trên nền tảng Marketing số hiện nay nhằm giúp các CBGV và sinh viên FTU có thêm những thông tin mới mẻ, đầy tính cập nhật về các xu hướng trên mạng xã hội. Ngoài ra, diễn giả cũng đề xuất một số chiến lược Digital Marketing hữu ích đối với những giảng viên trẻ, trong đó đặc biệt quan trọng chính là xây dựng thương hiệu cá nhân tập trung vào thế hệ gen Z.
Tiếp nối Hội thảo, thông qua những câu chuyện trải nghiệm thực tế của bản thân, diễn giả Phùng Thái Học đã đem tới cái nhìn sáng tạo về những rào cản tâm lý khi xây dựng thương hiệu cá nhân gồm: hoàn hảo, khác biệt và yêu quý. Trong đó, diễn giả nhấn mạnh, chúng ta không cần giỏi nhiều thứ mà chỉ cần giỏi một thứ. Khác biệt chính là giống mọi người nhưng khác ở tần suất và bối cảnh. Xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên tạo dựng niềm tin chứ không phải cố gắng có được sự yêu quý từ người khác. Mỗi người nên tập trung vào những giá trị của bản thân mình trước và vượt qua nỗi sợ bị dư luận chỉ trích, ghét bỏ.
Đặc biệt, Hội thảo có sự tham dự đông đảo của CBGV trẻ và sinh viên FTU. Vì vậy, với lối kể chuyện cuốn hút của diễn giả Nguyễn Trọng Hoàng, một người trẻ gen Z, cựu sinh viên FTU đã tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng cho buổi Hội thảo thông qua chủ đề Storytelling Content: “Xây dựng nội dung kể chuyện trên các nền tảng số”. Bên cạnh yếu tố “drama", diễn giả Trọng Hoàng nhấn mạnh vào tính logic và tính cảm xúc của những nội dung mà chúng ta xây dựng. Đó là những khía cạnh quan trọng để tạo ra những nội dung cuốn hút trên mạng xã hội.


Phần trình bày của các diễn giả đã nhận được nhiều sự quan tâm và câu hỏi của các CBGV và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương. Bên cạnh đó, nhiều thảo luận sôi nổi và chia sẻ từ chính những người tham dự đã mang tới nhiều thông tin bổ ích và thiết thực cho buổi Hội thảo.
Chương trình khép lại với phần thử thách mà BTC đưa ra cho người tham dự. Qua đó, thể hiện được giá trị và mục đích của Hội thảo - giúp người tham dự trang bị những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số. Đồng thời góp phần lan tỏa thông điệp về kết nối, tập trung vào trụ cột “Trí” của Dự án ĐMST FTU CONNECTERS – Đại sứ kết nối đến với cộng đồng.


Buổi Hội thảo “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số" nằm trong dự án Đổi mới sáng tạo FTU CONNECTERS diễn ra thành công chính là động lực cho những hoạt động về kết nối của cộng đồng FTU “Thân - Tâm - Trí” mà Trường ĐH Ngoại thương dành cho các CBGV và sinh viên trong thời gian tới. Qua đó, Trường ĐH Ngoại thương đã và đang tiến gần hơn tới mục tiêu chiến lược đổi mới sáng tạo và chú trọng bồi dưỡng nhân tài, khẳng định tinh thần và màu sắc khác biệt của Ngoại thương.