Sidebar

Magazine menu

12
Sun, May

Chuỗi tọa đàm “Chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh phục hồi toàn cầu”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 22/04 và ngày 26/04/2023, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo (FIIS), Trường ĐH Ngoại thương, Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) và Cộng đồng Kinh doanh tạo tác động xã hội (SIBYC) đã tổ chức thành công hai tọa đàm với chủ đề “Thúc đẩy Chuyển đổi mô hình Kinh tế tuần hoàn” và “Marketing và Branding của các mô hình Kinh tế tuần hoàn hiện nay” nằm trong chuỗi tọa đàm “Chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh phục hồi toàn cầu”, thuộc chương trình “Kinh tế tuần hoàn - CE 2023”.


Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS; TS Nguyễn Thu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm FIIS; ThS Lê Thị Thu Hương - Trưởng ban Ươm tạo, Quản lý và phát triển chương trình Kinh tế tuần hoàn - CE cùng các diễn giả, doanh nghiệp và gần 400 sinh viên Nhà trường.
Tham gia chia sẻ tại tọa đàm thứ nhất với chủ đề “Thúc đẩy Chuyển đổi mô hình Kinh tế tuần hoàn” có anh Trần Văn Hiếu - Phó giám đốc Lagom Việt Nam và cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tiến sĩ Quản lý Kinh tế, Giảng viên Kinh tế môi trường Bộ môn Kinh tế phát triển - Khoa Kinh tế quốc tế Trường ĐH Ngoại thương. Tại chương trình, các bạn sinh viên đã lắng nghe những chia sẻ đầy nhiệt huyết từ các diễn giả từ đó có cơ hội hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh tế tuần hoàn (KTTH). Các diễn giả trong Tọa đàm thứ nhất đã chia sẻ chi tiết về tính cấp thiết của chuyển đổi KTTH hiện nay, những thuận lợi của Việt Nam khi đã hình thành khung pháp lý về KTTH được quy định từ điều 142 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Đi cùng với đó là những thách thức còn tồn đọng đòi hỏi sự nỗ lực và cam kết của doanh nghiệp cũng như cộng đồng và chính phủ để góp phần nhanh chóng thực hiện mục tiêu đưa phát thải ròng về “0’’ vào năm 2050 mà thủ tướng đã cam kết trong Hội nghị COP26.


Tọa đàm thứ 2 với chủ đề “Marketing và Branding của các mô hình Kinh tế tuần hoàn hiện nay” có sự tham gia chia sẻ từ anh Đoàn Đức Thuận - Phó Tổng Giám Đốc Owen Fashion, chị Tô Như Quỳnh - Quản lý Marketing thương mại tại Owen Fashion và anh Nguyễn Văn Tuyền - Nhà sáng lập kiêm CEO HayBike. Cùng hướng đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, ba vị diễn giả chia sẻ về tiêu chí ESG (Environmental, Social, Governance), cũng như nhắn nhủ tới các bạn trẻ, các doanh nghiệp với xu hướng khách hàng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tính xã hội của sản phẩm thì kinh tế tuần hoàn hay sản phẩm “xanh”, làm kinh tế có trách nhiệm với xã hội và bền vững được xem là một lợi thế cạnh tranh đặc biệt mạnh mẽ, và là phương pháp marketing giúp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và hiệu quả hơn hết.


Với sứ mệnh lan tỏa “làn sóng xanh” của KTTH, BTC hy vọng chuỗi tọa đàm để lại nhiều dấu ấn cũng như những kiến thức bổ ích cho tất cả các thành viên tham gia, từ đó góp phần nâng cao nhân cao nhận thức về xu hướng KTTH cho các bạn trẻ ngày nay.