Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm "Đào tạo theo định hướng nghề nghiệp: Bán hàng trong kỷ nguyên số"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 12/10/2022, Khoa Tiếng Anh Thương mại (TATM), trường ĐH Ngoại thương đã kết hợp cùng Công ty CP Rikkeisoft tổ chức buổi tọa đàm dành cho sinh viên năm cuối về định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Kinh doanh công nghệ.

Tọa đàm được tổ chức nhằm mục đích gắn kết lý thuyết và thực tiễn trong dạy và học nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành Kinh doanh bán hàng đặc biệt là bán hàng trong lĩnh vực công nghệ.

Mở đầu tọa đàm, ThS Vũ Thị Diễm Phúc - Phó Trưởng Khoa TATM đã gửi lời cảm ơn sự hợp tác từ phía công ty và hy vọng mở ra những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên Khoa TATM nói riêng, và sinh viên trường Đại học Ngoại thương nói chung.

Tại buổi tọa đàm, chị Phan Thị Lan Anh – Giám đốc kinh doanh Rikkeisoft, Đồng Sáng Lập kiêm Giám đốc chiến lược của Rikkei Digital (công ty thành viên chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và các giải pháp chuyển đổi số cho các tập đoàn trong khu vực APAC) đã chia sẻ con đường dẫn lối tới công việc bán hàng. Chị Lan Anh cũng chỉ ra những kỹ năng, kiến thức cần có để thành công trong ngành bán hàng, đặc biệt trong kỷ nguyên số ngày nay. Chị Lan Anh nhấn mạnh về tiềm năng phát triển của thị trường B2B và lĩnh vực công nghệ dẫn tới nhu cầu nhân sự trong ngành là vô cùng lớn.

Tiếp nối chương trình, Chị Trần Ngọc Linh – Quản lý kinh doanh thị trường quốc tế kiêm Trợ lý Ban Giám đốc Rikkeisoft chia sẻ về lộ trình nghề nghiệp của bản thân tại Rikkeisoft cũng như những cơ hội rộng mở với các em sinh viên có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ đồng thời có kiến thức về kinh doanh, thương mại tại Rikkeisoft.

Giảng viên môn Nguyên lý Marketing ThS Vũ Thị Phương Dung chỉ ra những điểm tương đồng từ nhu cầu của nhà tuyển dụng tới chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo Tiếng Anh thương mại. Khả năng phát triển của sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thương mại để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động là rất lớn nếu có định hướng đúng đắn và sự đầu tư thời gian thận trọng trong lộ trình phát triển bản thân của mỗi sinh viên.

Tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở và sôi nổi với phần trao đổi, hỏi đáp giữa các bạn sinh viên cùng các diễn giả.