Sidebar

Magazine menu

07
Tue, May

Lễ bế giảng Khóa 3 và khai giảng Khóa 4 hương trình vệ tinh "Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh"

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 13/01/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa 3 và khai giảng Khóa 4 cho các học viên chương trình vệ tinh "Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh".

 

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có ông Tô Mạnh Hoàng - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Datapot Analytic Training (DATAPOT); Ông Nguyễn Thanh Thiên - Chuyên gia Trung tâm Lab sáng tạo khối Ngân hàng số, Ngân hàng MB cùng các chuyên gia tham gia giảng dạy khóa học. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Tô Thị Hải Yến - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Cơ bản; PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh - Trưởng Ban Xây dựng & Phát triển chương trình, Phòng Quản lý đào tạo cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia khóa học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định lại tầm quan trọng của ngành Khoá đào tạo Khoa học dữ liệu trong công việc và học tập. Thông qua việc phối hợp với các đối tác cùng xây dựng Chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương mong muốn trang bị những kiến thức, kỹ năng cập nhật nhất cho các bạn sinh viên nhanh chóng tham gia vào lực lượng nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu. Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương gửi lời chúc mừng tới học viên đã xuất sắc tốt nghiệp Khóa 03, cũng như kỳ vọng các bạn sẽ tiếp tục niềm đam mê và theo đuổi nghề nghiệp này.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Ngoại thương đã tặng những bó hoa tươi thắm để tri ân tới các bên đối tác đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình vận hành Chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh.

 

Đại diện các học viên khóa 3, sinh viên Đào Phương Mai đã chia sẻ cảm nhận trên hành trình 12 tuần tham gia khoá đào tạo bổ ích này cũng như gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban tổ chức, các giảng viên tham gia giảng dạy Khóa học đã mang đến cơ hội học tập, cập nhật các kiến thức về ngành Khoa học dữ liệu ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh cho các bạn sinh viên. Bên cạnh các nội dung lý thuyết, Chương trình vệ tinh Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh chú trọng đào tạo kỹ năng thực hành và tương tác hỗ trợ giữa giảng viên và học viên. Theo đó, các bạn học viên liên tục được làm việc với những bộ dữ liệu đa dạng và xây dựng báo cáo thực tế. Không chỉ vậy, trong quá trình làm báo cáo, các bạn sẽ được theo sát và liên tục nhận được phản hồi từ phía giảng viên là những chuyên gia đầu ngành.


Ngay sau Lễ bế giảng khóa 3, Lễ khai giảng khóa 4 đã được trang trọng tổ chức. Thay mặt Ban tổ chức, Ông Tô Mạnh Hoàng đã phát biểu chào mừng các tân học viên cũng như giới thiệu các nội dung liên quan khóa học. Diễn ra trong 12 tuần, khoá học Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về Cơ sở dữ liệu, Lập trình cho phân tích dữ liệu và tính toán khoa học, Phân tích nâng cao trong Kinh tế và Kinh doanh.