Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

 

Ngày 31/05/2023, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Ngoại thương đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản). 

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Ngân hàng Mizuho có Ông Matsunami Keita - Giám đốc phụ trách Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội; Ông Katayama Keiji - Người kế nhiệm vị trí Giám đốc phụ trách Việt Nam từ tháng 6/2023; Ông Ban Motokatsu - Phó Giám đốc chi nhánh Hà Nội. Buổi tiếp còn có sự hiện diện của ông Kinoshita Hiroyuki - Đại diện Công ty Mitani Sango. 

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; TS Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa Tiếng Nhật; PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng lãnh đạo một số đơn vị, giảng viên, cán bộ Nhà trường.

Ngân hàng Mizuho là đối tác quan trọng của Trường ĐH Ngoại thương cùng với Công ty Mitani Sangyo triển khai "Chương trình đào tạo về phương thức kinh doanh Nhật Bản" trên trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác 3 bên được ký kết vào tháng 11/2021 tại Tokyo, Nhật Bản, trước sự chứng kiến của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Kinh tế - thương mại - công nghiệp Nhật Bản HAGIUDA Koichi trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng tới Nhật Bản. Theo đó, lãnh đạo từ 08 doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản tham gia giảng dạy cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương với nội dung là các tình huống kinh doanh thực tế của các doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực. Chương trình này được lồng ghép đan xen trong 08 học phần Tiếng Nhật chuyên ngành của chương trình Chất lượng cao Tiếng Nhật thương mại.

Tại buổi họp, đại diện của hai đơn vị đã cùng đánh giá lại hoạt động hợp tác thời gian qua cũng như như thảo luận về các giải pháp để tăng cường sự hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giỏi tiếng Nhật, kỹ năng làm việc và văn hoá làm việc Nhật Bản. Bên cạnh đó, ông Matsunami Keita - Giám đốc phụ trách Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội cũng giới thiệu nhân sự kế nhiệm mình trong nhiệm kỳ mới kể từ tháng 6/2023 - Ông Katayama Keiji. 

Tại buổi làm việc, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Ngoại thương đã trao chứng nhận hợp tác cùng quà kỷ niệm tới ông Matsunami Keita vì những đóng góp của ông trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị thời gian qua. 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, các bạn sinh viên Khóa 59 Chương trình Chất lượng cao Tiếng Nhật thương mại đã có cơ hội báo cáo bài thu hoạch tới Lãnh đạo Ngân hàng Mizuho nằm trong khuôn khổ "Chương trình đào tạo về phương thức kinh doanh Nhật Bản" cũng như nêu những kỳ vọng của các em đối với ngân hàng. 

Trước đó, ngày 26/04/2023, ông Masahiko Kato – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) cùng đoàn cán bộ lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng đã đến thăm và có các bài chia sẻ với cán bộ, giảng viên Trường ĐH Ngoại thương và sinh viên Nhà trường.