Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Gần 300 bạn sinh viên Uruguay tham gia chương trình trao đổi học tập ngắn hạn tại trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Trong hai ngày 20/03 và 21/03/2023, nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và học tập tại các nước châu Á, gần 300 bạn sinh viên và cán bộ giảng viên đến từ Trường ĐH Cộng hòa Uruguay đã tham dự chương trình học tập, trao đổi kiến thức ngắn hạn được tổ chức bởi Trường ĐH Ngoại thương.

Chương trình có sự tham dự của diễn giả: Ông Raul Silveira – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Cộng Hòa Uruguay tại Việt Nam cùng các giáo sư đến từ Trường ĐH Cộng hòa Uruguay và Trường ĐH Ngoại thương.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chào mừng thân ái và lời chúc tốt đẹp đến đoàn cán bộ giảng viên Cộng hòa Uruguay, đồng thời khẳng định sau chuyến học tập này, đoàn công tác sẽ có thêm góc nhìn mới về một Việt Nam hiện đại, giàu mạnh, thân thiện và mến khách. PGS, TS Cao Đinh Kiên cũng tin tưởng rằng chuyến công tác này sẽ đặt nền móng cho các thỏa thuận trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Cộng hòa Uruguay trong thời gian tới.

Với chủ đề “Sự phát triển của Việt Nam và hợp tác tại Châu Á”, đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên đến từ Trường ĐH Cộng hòa Uruguay đã được tìm hiểu và thảo luận các vấn đề: Tổng quan về văn hóa, kinh tế và xã hội Việt Nam; Kinh tế tuần hoàn, khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo; Đầu tư vào khu vực châu Á và mối quan hệ giữa Việt Nam và Uruguay. Các bạn sinh viên đã tham gia học tập sôi nổi và tương tác tích cực với giảng viên qua từng bài giảng, từ đó cho thấy sự quan tâm của các bạn sinh viên về Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng khi “Việt Nam” vẫn còn là tên quốc gia tương đối xa lạ với người dân Uruguay.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Trường ĐH Cộng hòa Uruguay cũng đã có chuyến đến thăm thực tế tại xưởng sản xuất của tập đoàn Alphanam để tìm hiểu quy trình sản xuất cũng như quan sát các dây chuyền sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến và hiện đại. Điều này chứng minh một Việt Nam tiến bộ, công nghiệp hóa - hiện đại hóa như trong các bài giảng mà các bạn sinh viên đã được nhắc đến.

Khép lại chương trình là buổi Giao lưu văn hóa với sinh viên Uruguay. Các bạn sinh viên Trường ĐH Cộng hòa Uruguay và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã cùng nhau nhảy các điệu nhảy Latin và tham gia vào hoạt động múa sạp. Nét văn hóa hiện đại của Uruguay và nét văn hóa truyền thống của Việt Nam đã tạo nên một cái kết thật đẹp cho chuyến học tập của các bạn sinh viên Uruguay.

Chuyến thăm và học tập này đã giúp đoàn cán bộ giảng viên và các bạn sinh viên Cộng hòa Uruguay có thêm kiến thức và những trải nghiệm văn hóa đầy ý nghĩa tại Việt Nam. Khóa học ngắn hạn và giao lưu văn hóa đã tạo ra một cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia và đánh dấu một sự kiện quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác giáo dục và văn hóa giữa Uruguay và Việt Nam.