Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Chương trình Kết nối thực tập - FTU Internship Connect 2023

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 09/06/2023, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình Kết nối thực tập - FTU Internship Connect 2023 với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp đối tác.

 

Là sự kiện hướng nghiệp thường niên do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và sinh viên Trường Đại học Ngoại thương thông qua việc cung cấp các cơ hội việc làm, cơ hội tiếp xúc trực tiếp và những kiến thức bổ ích về ngành nghề, từ đó giúp các bạn sinh viên vững vàng khi bước chân ra thị trường tuyển dụng. Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sinh viên năm thứ 3 và những sinh viên đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thực tập giữa khóa.


Tham dự lễ khai mạc chương trình, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý Dự án; TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; ThS Trần Song Thành - Phó Giám đốc Trung tâm HTSV; Trưởng/ Phó các đơn vị trong trường cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

Chương trình còn có sự hiện diện của các doanh nghiệp đối tác trong nhiều lĩnh vực hoạt động như: L'Oréal; Ngân hàng Indovina IVB; TH; GIMO; CN Brother; Truyền hình số Việt Nam K+; TLD; Grant Thornton; Falcon Game Studio; RCE-VINA; Milwaukee; Rocket Game Studio; Honda; CPA AUSTRALIA; BSS Group; EDUPIA; KPIM; Generali; InvestConsult Group; Chippi&co; SSI; CEO; Point Avenue; Bamboo Airways; Unicloud; IPSOS; Chứng khoán Yuanta; Công nghệ GOGA; Đầu tư Nhật Huy; IELTS Trang Nguyễn; Vietfoot Travel; GMO-Z.com RUNSYSTEM…

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Phạm Thu Hương đã thay mặt Tập thể lãnh đạo nhà trường gửi lời cảm ơn tới các đối tác vì đã cùng đồng hành, hỗ trợ Nhà trường tổ chức chương trình ý nghĩa này. Với triết lý giáo dục gắn liền với thực tiễn, Nhà trường hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian tới. PGS, TS Phạm Thu Hương đã chia sẻ tầm quan trọng của việc thực tập đối với quá trình định hướng và theo đuổi sự nghiệp của sinh viên Trường ĐH Ngoại thương nói riêng và sinh viên nói chung. Bên cạnh đó, cô cũng nhận định vai trò của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên trong việc xây dựng một chương trình ý nghĩa nhằm kết nối các vị trí, cơ hội việc làm và hình thành bệ phóng vững chắc cho các bạn sinh viên trong hành trình tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Phát biểu tại chương trình, TS Hoàng Tuấn Dũng đã nhấn mạnh mục tiêu và sứ mệnh hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, đồng thời thầy đã gửi gắm lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu, các trưởng/phó các đơn vị, các đại diện quý doanh nghiệp và toàn thể các bạn sinh vì đã quan tâm và tham dự chương trình.

Phát biểu trong sự kiện, bà Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc nhân sự của L’Óreal Việt Nam và ông Felix – Tổng giám đốc Công ty RCE Việt Nam đã lần lượt chia sẻ về những cơ hội phát triển dành cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương trong bối cảnh toàn cầu và hội nhập hiện nay. Đồng thời, đại diện phía doanh nghiệp cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc rèn luyện, trau dồi các kỹ năng, kiến thức để hoàn thiện bản thân của các bạn sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm. Qua đó, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và nguyện vọng hợp tác lâu dài với Nhà trường để mang lại những giá trị tốt nhất cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.


Tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã cùng Ông Nguyễn Hồng Thắng - Trưởng bộ phận tuyển dụng Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH trao tặng 06 suất học bổng TH Food Chain năm 2023 tới các em sinh viên Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn cùng thành tích học tập xuất sắc.

Trong khuôn khổ “FTU Internship Connect 2023” các buổi tọa đàm, chia sẻ đa dạng về các ngành nghề cũng đã được tổ chức. Qua đó, bạn sinh viên được cung cấp các kỹ năng cần thiết cũng như định hướng nghề nghiệp phát triển bản thân. Ngoài ra, bạn sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động bên lề hoàn toàn miễn phí nhằm nâng cao cải thiện các kỹ năng cũng như nâng cấp hồ sơ “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng như: Tham gia các gian trại tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp; Tư vấn nghề nghiệp 1-1; Chụp ảnh chân dung nghề nghiệp.