Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 - Trang trọng và tự hào!

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 11/10/2022, trường ĐH Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

 

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có PGS, TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; TS. Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ KH&CN; TS. Phạm Huy Giang - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; TS. Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập đoàn Alphanam; Đại sứ cùng đại diện Đại sứ quán một số nước; Lãnh đạo một số Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể; Lãnh đạo cùng đại diện các Doanh nghiệp, Tổ chức đối tác trong và ngoài nước; Đại diện một số trường bạn. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn thanh niên; PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức trường; Ông Nguyễn Minh Cường - Tổng thư ký Hội cựu sinh viên trường cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng Trường, lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên, người lao động Nhà trường, các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và đặc biệt là sự có mặt của các tân sinh viên, tân học viên

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã gửi lẵng hoa chúc mừng Thầy và trò Nhà trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Ngọc Toàn - Phó Vụ trưởng, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho trường ĐH Ngoại thương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020 - 2021.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Huy Giang thừa ủy quyền của Thủ tướng trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Tập thể lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định "Người Ngoại thương" luôn tự hào về ngôi trường của mình, ngôi trường uy tín cao trong nước và quốc tế. trường ĐH Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi trọng dụng những tài năng, trí tuệ; nơi mà mọi người đều được khuyến khích động viên để phát huy năng lực của mình. Với phương châm "Khác biệt để dẫn đầu", trường ĐH Ngoại thương luôn tiên phong xây dựng và phát triển mô hình mới trong quản trị đại học, trong đào tạo và nghiên cứu, trong khởi nghiệp sáng tạo, trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, trong hội nhập và quốc tế hóa giáo dục, trong xây dựng môi trường giáo dục mở, linh hoạt hướng tới phục vụ người học, phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn.

Điểm lại một số thành tựu nổi bật trong năm học vừa qua của Nhà trường, thầy Hiệu trưởng bày tỏ vui mừng vì những kết quả nổi bật, có tính chất đột phá đã được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng, danh hiệu cao quý. Thầy nhấn mạnh năm học mới 2022 - 2023 là năm học có tính chất xây dựng nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu xây dựng trường ĐH Ngoại thương trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo. Với động lực cho sự phát triển là đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ. Thầy khẳng định mặc dầu phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng, dù xuất phát từ đâu, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù cho khó khăn và thách thức lớn đến mấy, những con người Ngoại thương luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua và đi đến thành công.

Thầy gửi lời nhắn nhủ tới các em tân sinh viên: "Tự hào là “ Người Ngoại thương”, các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp suốt 62 năm qua. Hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc.". Thầy bày tỏ hy vọng rằng thời gian trong ngôi nhà chung Ngoại thương sẽ là những năm tháng đẹp nhất, đáng nhớ nhất với các em. Mong các em hãy cùng nhau cố gắng nỗ lực trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện và cùng trải nghiệm thử thách để tự khẳng định bản thân, để trở thành những con người năng động, sáng tạo và sẵn sàng cho mọi biến động của thị trường trong nước và quốc tế.

Cuối cùng, thay mặt tập thể lãnh đạo trường, thầy gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các tổ chức đoàn thể, sứ quán các nước, các đoàn ngoại giao, các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà trường, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, các cá nhân, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên đã luôn tin tưởng, hỗ trợ, hợp tác đồng hành cùng với trường ĐH Ngoại thương trong suốt thời gian qua.

Với niềm tin tưởng vào thành công của năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã chính thức khai giảng năm học 2022 - 2023.

Phát biểu chúc mừng, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích của thầy và trò trường ĐH Ngoại thương trong suốt 62 năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển của nền kinh tế số, nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao cùng với năng lực khoa học công nghệ đã trở thành yếu tố cạnh tranh cốt lõi của mỗi quốc gia. Giáo dục đại học, với 3 nhiệm vụ cơ bản là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, phục vụ cộng đồng, càng có vai trò to lớn và quan trọng. Trong bối cảnh đó, những trường đại học mạnh của Việt Nam trong đó có trường ĐH Ngoại thương, cần tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, có trách nhiệm dẫn dắt cả hệ thống cùng phát triển.

Thứ trưởng khẳng định: "Trở thành sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương là niềm mơ ước của hàng vạn bạn trẻ mỗi mùa thi tuyển sinh. Tôi chia sẻ niềm vui và chúc mừng tới tất cả các em. Tôi mong các em tân sinh viên sẽ tiếp tục phát huy thành tích học tập nổi bật ở bậc phổ thông, nhanh chóng thích nghi với môi trường đại học và phương pháp học tập, nghiên cứu mới. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi hiểu biết, rèn luyện bản thân, phát triển năng lực để trở thành những công dân toàn cầu và trước hết là những người có ích cho xã hội.". Cuối cùng, đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống của mình, trường ĐH Ngoại sẽ tiếp tục đạt những thành tựu to lớn hơn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo,… góp phần tích cực vào sự phát triển chung của giáo dục đại học nước nhà.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn thay mặt Bộ GD&ĐT tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang thay mặt Bộ KH&CN tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.

Đồng chí Phạm Huy Giang thay mặt Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.

Tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã trao giấy khen và huy hiệu cho 5 tân thủ khoa toàn quốc.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng đã trao giấy khen và huy hiệu cho 8 tân thủ khoa toàn trường.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy và PGS, TS Phạm Thu Hương đã trao giấy khen và huy hiệu cho các sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy và PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã trao giấy khen và huy hiệu cho các sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy và PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã trao giấy khen và huy hiệu cho các sinh viên là Thủ lĩnh Đoàn, Hội, CLB tiêu biểu.

Thay mặt cho các tân sinh viên K61, em Nguyễn Phương Thảo - Thủ khoa phương thức xét tuyển 4, tổ hợp A01 bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn tân sinh viên khóa 61 của toàn trường nói lên những cảm xúc của một tân sinh viên trong buổi lễ khai giảng. Tân sinh viên chia sẻ: "Với mong ước không chỉ có được kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn được học tập trong môi trường năng động, nơi mang lại nhiều cơ hội để chúng em khám phá được năng lực của bản thân mình, rèn giũa để có được bản lĩnh vững vàng giúp thích nghi nhanh với những sự thay đổi không ngừng của môi trường sống và làm việc. Nơi đó chính là trường ĐH Ngoại thương. Em và các bạn tân cử nhân đang cảm thấy thực sự là những người may mắn và vô cùng tự hào khi được trở thành một thành viên của ngôi nhà chung ĐH Ngoại thương. Từ những ngày đầu đặt chân tới trường, chúng em đã thật sự ấn tượng về sự tâm huyết, nhiệt tình và gần gũi của các thầy cô, về sự thân thiện và năng động của các anh chị khoá trước và cả sự hoà đồng của bạn bè xung quanh. Những điều đó đã xoá tan những sự lo lắng, cảm thấy như đang được sống và học tập trong ngôi nhà thứ hai."

Tân sinh viên khẳng định: "Em cũng như các bạn tân sinh viên với mong muốn được khám phá và hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân toàn cầu, có ích cho xã hội, chúng em đến với trường ĐH Ngoại thương cùng tâm thế tự tin và ý chí không ngừng cố gắng vươn lên.". Cuối cùng, tân sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy cô, gia đình vì đã luôn quan tâm và đồng hành, là nguồn động lực vô tận trên con đường thực hiện ước mơ của các em, đồng thời, tân sinh viên hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và gia đình, để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa đẹp tô điểm đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường. Chúc các bạn tân sinh viên luôn có nghị lực vươn lên, tinh thần học hỏi và tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân để có thể tự tin bước trên con đường tương lai.

Buổi lễ khai giảng năm nay cũng có nhiều điểm nhấn đặc biệt về cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần, giá trị và bản sắc Ngoại thương: Đó là video clip chào mừng tân sinh viên, tân học viên với mong muốn truyền tải những giá trị cốt lõi của sinh viên FTU tới các bạn tân sinh viên, tân học viên. Đó là video clip tri ân các đối tác đã đồng hành, gắn bó, hỗ trợ Nhà trường trong suốt thời gian qua. Đó còn là tiết mục văn nghệ của các anh chị sinh viên khóa trên dành tặng cho các em tân sinh viên K61. Đó còn là tiết mục đặc biệt của chính các em tân sinh viên K61, mặc dù mới tập luyện trong một thời gian ngắn nhưng đã thể hiện rõ nét "chất" của sinh viên Ngoại thương. Đó là khoảnh khắc tất cả những "Người Ngoại thương" cùng các vị đại biểu, khách quý có mặt trong buổi lễ cùng hòa nhịp vào giai điệu quen thuộc mà thân thương của ca khúc "Tự hào Ngoại thương", để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong buổi lễ đầy cảm xúc này.

MC của buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Mong rằng, những món quà nho nhỏ tại lễ khai giảng này sẽ là hành trang, tiếp thêm động lực để các tân sinh viên, tân học viên vững vàng trên chặng đường học tập và rèn luyện dưới mái trường ĐH Ngoại thương phía trước.

Buổi lễ kết thúc thành công tốt đẹp, báo hiệu một năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

 

Các báo đài đưa tin về sự kiện:
Báo Nhân dân: https://nhandan.vn/dai-hoc-ngoai-thuong-dat-muc-tieu-tro-thanh-dai-hoc-doi-moi-sang-tao-post719353.html
Báo ĐT ĐCS: https://dangcongsan.vn/giao-duc/dai-hoc-ngoai-thuong-huong-toi-muc-tieu-tro-thanh-dai-hoc-doi-moi-sang-tao-621693.html
Đài PTTH Hà Nội: https://hanoitv.vn/chuong-trinh-thoi-su-11h30-ngay-11102022-v212610.html (xem từ phút 7:21)
Kênh TH báo ĐT ĐCS: https://dangcongsan.vn/video/truong-dh-ngoai-thuong-ha-noi-khai-giang-nam-hoc-moi-1885948.html
Báo GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/truong-dh-ngoai-thuong-khai-giang-nam-hoc-va-don-nhan-co-thi-dua-cua-chinh-phu-post611236.html
Chuyên trang GD Thủ đô của Báo GD&TĐ: https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/truong-dh-ngoai-thuong-khai-giang-nam-hoc-va-don-nhan-co-thi-dua-cua-chinh-phu-16142.html
Kênh TH VTC: https://www.youtube.com/watch?v=ogE2ưezIbhk (xem từ phút 1:30)
Báo Tiền phong: https://tienphong.vn/5-thu-khoa-toan-quoc-trung-tuyen-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-post1477016.tpo
Báo Vietnamnet: https://vietnamnet.vn/5-thu-khoa-toan-quoc-nam-2022-chon-hoc-dh-ngoai-thuong-2068919.html
Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/5-thu-khoa-toan-quoc-cac-khoi-khac-nhau-vao-cung-mot-truong-dai-hoc-20221012015344477.htm
Báo Kênh 14: https://m.kenh14.vn/5-thu-khoa-toan-quoc-trung-tuyen-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-20221011151527804.chn