Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Toàn văn bài phát biểu của tân Thủ khoa Nguyễn Phương Thảo tại Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Sự kiện tiêu biểu

CHÚNG EM ĐẾN VỚI TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG CÙNG TÂM THẾ TỰ TIN VÀ Ý CHÍ KHÔNG NGỪNG CỐ GẮNG VƯƠN LÊN!


Kính thưa Quý đại biểu lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành!
Kính thưa Quý đại biểu đại diện tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao!
Kính thưa Quý thầy cô tập thể lãnh đạo trường!
Kính thưa các Quý thầy cô giáo cùng toàn thể các anh chị học viên, nghiên cứu sinh và các bạn tân sinh viên thân mến!
Em tên là Nguyễn Phương Thảo - Tân sinh viên khoá 61, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương. Hôm nay, trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, em cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn tân sinh viên khóa 61 của toàn trường nói lên những cảm xúc của một tân sinh viên khi bước vào cuộc sống học tập mới, là bước ngoặt cho con đường nghề nghiệp trong tương lai.
Trong suốt những năm học phổ thông, em cũng như các bạn đã nỗ lực không ngừng với mong ước được bước vào cánh cổng trường đại học mà nơi đó sẽ trang bị cho mình tốt nhất những kiến thức, kỹ năng và nuôi dưỡng được niềm đam mê với nghề nghiệp sau này. Nhưng để lựa chọn được ngôi trường mơ ước thực sự không phải là dễ dàng bởi có hàng nghìn chương trình đào tạo, có hàng trăm trường đại học đang chờ chúng em bước vào. Với em, có lẽ khó khăn đầu tiên là phải hiểu được thế mạnh của mình, phải xác định được mình mong muốn trở thành một người như thế nào. Sau đó, là dành thời gian tìm hiểu về những đặc thù, những điểm nổi bật của các trường đại học nơi mà mình sẽ dành 4 năm tuổi thanh xuân để học hỏi, rèn luyện và trưởng thành.
Với mong ước không chỉ có được kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn được học tập trong môi trường năng động, nơi mang lại nhiều cơ hội để chúng em khám phá được năng lực của bản thân mình, rèn giũa để có được bản lĩnh vững vàng giúp thích nghi nhanh với những sự thay đổi không ngừng của môi trường sống và làm việc. Nơi đó chính là trường ĐH Ngoại thương. Em và các bạn tân cử nhân đang cảm thấy thực sự là những người may mắn và vô cùng tự hào khi được trở thành một thành viên của ngôi nhà chung ĐH Ngoại thương.
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo, các anh chị và các bạn sinh viên!
Mặc dù đã tìm hiểu về trường nhưng trước khi nhập học, em và các bạn không khỏi lo lắng vì chuẩn bị bước vào một cuộc sống mới, một môi trường học tập mới. Từ những ngày đầu đặt chân tới trường, chúng em đã thật sự ấn tượng về sự tâm huyết, nhiệt tình và gần gũi của các thầy cô, về sự thân thiện và năng động của các anh chị khoá trước và cả sự hoà đồng của bạn bè xung quanh. Những điều đó đã xoá tan những sự lo lắng, cảm thấy như đang được sống và học tập trong ngôi nhà thứ hai. Chúng em càng thêm hạnh phúc và tự hào khi trở thành tân sinh viên trường ĐH Ngoại thương.
Em cũng như các bạn tân sinh viên với mong muốn được khám phá và hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân toàn cầu, có ích cho xã hội, chúng em đến với trường ĐH Ngoại thương cùng tâm thế tự tin và ý chí không ngừng cố gắng vươn lên. Hôm nay, trong ngày khai giảng năm học mới, thay mặt cho các bạn tân sinh viên, em xin gửi đến thầy cô tập thể lãnh đạo, các quý thầy cô giáo lời cảm ơn trân trọng đã giúp đỡ chúng em vượt qua những phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào môi trường học tập mới. Sự quan tâm và đồng hành của các thầy cô và các anh chị chính là nguồn động lực vô tận trên con đường thực hiện ước mơ của chúng em.
Bố mẹ kính mến!
Qua đây chúng con cũng muốn xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bố mẹ đã hỗ trợ chúng con trong những năm vừa qua để có thể bước vào được ngôi trường mơ ước và xin nhắn gửi tới bố mẹ rằng, bố mẹ hãy yên tâm về chúng con, chúng con luôn được các thầy cô và các anh chị hỗ trợ, đồng hành để nhanh chóng hoà nhập vào môi trường mới.
Kính thưa các thầy cô!
Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và gia đình, để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa đẹp tô điểm đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.
Cuối cùng, em xin gửi tới các quý vị đại biểu, quý thầy cô, cán bộ, viên chức trong toàn trường cùng toàn thể các anh chị và các bạn tân sinh viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các bạn tân sinh viên luôn có nghị lực vươn lên, tinh thần học hỏi và tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân để có thể tự tin bước trên con đường tương lai.
Em xin trân trọng cảm ơn!