Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh năm 2022 của sinh viên chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB)

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Ngày 12/07/2022, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh năm 2022 dành cho sinh viên chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh (Business Plan Competition) là sân chơi thường niên của sinh viên JIB, nơi phát huy khả năng sáng tạo, tư duy giải quyết vấn đề và áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn của sinh viên chương trình JIB.

Tham dự vòng chung kết cuộc thi về phía khách mời có sự tham dự trực tuyến của các giảng viên Nhật Bản tham gia giảng dạy, đại diện của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; Ông Karasawa Masayuki - Cố vấn trưởng dự án VJCC, lãnh đạo một số đơn vị cùng các cán bộ, giảng viên của Viện.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy khẳng định thông qua môn học “Lập kế hoạch kinh doanh”, sinh viên chương trình JIB không chỉ được học tập kiến thức chuyên sâu mà còn được thực hiện các dự án, giải quyết các bài toán của doanh nghiệp giúp các em sinh viên có được cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn. Mô hình này đã và đang đạt được những thành công nhất định khi nhiều sinh viên tốt nghiệp đã trúng tuyển các chương trình Quản trị viên tập sự của các tập đoàn, công ty lớn.

PGS, TS Nguyễn Thị Hiền cho biết học kỳ II năm học 2021 - 2022, môn học Lập kế hoạch kinh doanh (V-biz I, II) được tiến hành theo phương thức mới, có sự kế thừa và phát triển từ mô hình học tập trước đây. Điểm nổi bật của môn học V-biz năm nay là song hành suốt quá trình học tập của sinh viên có sự tham gia giảng dạy, hướng dẫn của các giáo sư đến từ các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản, giỏi chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý và kinh doanh. Ngoài ra, sinh viên JIB tham gia làm việc nhóm cùng các sinh viên ĐH Rikkyo (Nhật Bản) trong học tập và trao đổi kiến thức, giải quyết bài toán thực tế của doanh nghiệp dưới sự cố vấn, hỗ trợ của các giáo sư. Những điều trên đã tạo nên điểm mới của môn học, tiếp tục khẳng định sự khác biệt và hiệu quả của mô hình V-biz, từ đó tạo nền tảng kiến thức về mô hình đào tạo quốc tế cho môn học V-biz III trong thời gian tới.

Trải qua vòng sơ khảo, 5 nhóm xuất sắc nhất thuộc môn V-biz I và 4 nhóm xuất sắc nhất của môn V-biz II đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Các nhóm vào chung kết đều cho thấy tư duy sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức của môn học vào thực tế, tiếp cận sâu với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp cùng sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng bài thuyết trình.

Cùng với những chia sẻ, nhận xét và góp ý của Ban giám khảo, đặc biệt là từ nhà quản lý cấp cao của doanh nghiệp, các đội thi đã tích lũy được kinh nghiệm quý báu để phát triển và hoàn thiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Kết quả chung cuộc, nhóm Greentitude đã xuất sắc giành số điểm cao nhất của cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh V-biz I và nhóm số 18 đã xuất sắc giành số điểm cao nhất của cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh V-biz II.

Cuộc thi khép lại với niềm vui và sự hân hoan của các em sinh viên được học hỏi, lắng nghe những chia sẻ, tiếp nhận những kiến thức mới từ thực tiễn doanh nghiệp cũng như phát triển những kỹ năng cá nhân vô cùng cần thiết cho sự nghiệp trong tương lai, từ đó nuôi dưỡng thái độ làm việc chuyên nghiệp, tự tin, luôn sẵn sàng thay đổi, đón nhận những cơ hội và thách thức của xã hội.

Báo GDTĐ đưa tin: https://giaoducthoidai.vn/cuoc-thi-lap-ke-hoach-kinh-doanh-san-choi-hap-dan-thuong-nien-cua-sinh-vien-jib-post600528.html