Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Bài phát biểu của Hiệu trưởng trường ĐHNT trong lễ trao bằng tốt nghiệp ĐH chính quy năm 2020 tại trụ sở chính Hà Nội

Đào tạo Đại học hệ chính quy

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐHNT TRONG LỄ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2020 TẠI TRỤ SỞ CHÍNH HÀ NỘI.

 

Kính thưa Quý vị đại biểu, các quý thầy cô, các quý phụ huynh,
Cùng các em sinh viên thân mến,

Thay mặt Tập thể Lãnh đạo Nhà trường, với tư cách Hiệu trưởng, Nhân danh Trường ĐHNT, tôi chính thức công nhận tốt nghiệp đại học hệ chính quy và công nhận học vị cử nhân cho 2384 sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương học tập tại Trụ sở chính Hà Nội. Từ ngày hôm nay, các em chính thức được hưởng các quyền lợi cũng như nghĩa vụ của một cử nhân theo quy định của pháp luật. Thay mặt các thầy cô giáo, viên chức Nhà trường, thầy nhiệt liệt chúc mừng 2384 tân Cử nhân.

Các tân cử nhân thân mến,
Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước đi trên con đường mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Ngày hôm nay, mỗi người trong các em đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, nhưng thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta sẽ là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi phải chia tay ngôi nhà chung Trường ĐHNT, nơi nuôi dưỡng những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ của các em.

Trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHNT thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế. Trường ĐHNT thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học.

Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Đại học Ngoại thương, tạo nên màu sắc của phong cách ĐHNT.

Để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, các em đã trải qua một học kỳ và một học phần tốt nghiệp đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Thầy trò chúng ta đã từng lo lắng, lúng túng, đôi lúc hoang mang, với nhiều băn khoăn, câu hỏi, mà một trong những câu hỏi quan trọng đó là: liệu các em có kịp hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo để tốt nghiệp đúng hạn trong năm 2020 này không? Và câu trả lời ngày hôm nay là, với sự kết nối và sẻ chia, với sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại Thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả.

Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy, vì Ngoại Thương là nhà và chúng ta là một gia đình.

Trong không khí đầy cảm xúc của ngày hôm nay, thầy muốn nhắn nhủ với các em rằng hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.

Kính thưa Quý vị phụ huynh,
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, cũng như thay lời cho các tân cử nhân, tôi xin chân thành cám ơn quý bậc phụ huynh đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong thời gian qua, luôn tạo điều kiện và động viên các tân cử nhân nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt nhất. Không có sự hy sinh, chăm sóc của những người cha, người mẹ và các thành viên trong gia đình, các tân cử nhân không có được kết quả ngày hôm nay.

Xin cảm ơn các quý vị phụ huynh đã dành khoảng thời gian quý báu của mình để đến chia vui cùng các tân cử nhân và tập thể thầy cô giáo trong ngày Lễ tốt nghiệp.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên thân mến,

Dù điều kiện công tác còn khó khăn, các thầy giáo, cô giáo và các cán bộ nhân viên Nhà trường đã luôn nỗ lực, tận tụy hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ học thuật của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để các em yên tâm học tập và rèn luyện. Các thầy cô, cán bộ viên chức nhà trường cùng với các em sinh viên đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời nơi luôn nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thay lời cho các tân cử nhân, tôi xin gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, và kính chúc các thầy cô, cán bộ nhân viên nhà trường luôn nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Kính thưa các quý đại biểu,

Kết quả mà các tân Cử nhân đạt được ngày hôm nay sẽ khó có thể có được trọn vẹn nếu như không có sự gắn bó, hợp tác từ các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác của nhà trường. Nhiều sinh viên có mặt tại đây cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.

Tôi đề nghị các tân Cử nhân cùng các thầy cô giáo, viên chức của nhà trường cùng gửi lời tri ân tới các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đồng hành của Nhà trường.

Một lần nữa, xin nhiệt liệt chúc mừng 2.384 tân Cử nhân.
Thầy và Nhà trường tự hào về các em!
Xin trân trọng cám ơn!