Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Lễ bế giảng Khóa đào tạo “Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản”

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 22/07/2022, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo “Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản” – Chương trình hợp tác giữa Viện VJCC - Trường ĐH Ngoại thương và Tập đoàn Mitani Sangyo.

 

Tham dự buổi lễ về phía Nhật Bản có Ông Okabe Daisuke – Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Kubo Yoshitomo – Phó trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Ishiguro Yohei - Cố vấn cao cấp hình thành dự án, Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Miura Shuhei – Thành viên HĐQT Tập đoàn Mitani Sangyo; Ông Oda Junichi - Cố vấn Tập đoàn Mitani Sangyo; Ông ông Hiroyuki Yonezawa - Tổng giám đốc Công ty AXIS; Ông Oshimura Seijiro - Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu quản lý (MRI), Uỷ viên Hội đồng Hiệp hội kỹ sư và khoa học gia Nhật Bản. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Dự án VJCC; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; Ông Karasawa Masayuki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, giảng viên Viện VJCC cùng các học viên khóa đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng tới 19 học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo. Trong suốt 1 năm học, 19 học viên của khóa học đã hết sức nỗ lực tham gia học tập trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 với nhiều khó khăn. Thầy khẳng định các học viên của chương trình là những tấm gương sáng cho tinh thần học hỏi, quyết tâm vượt khó để tìm đến tri thức mới, cách làm mới áp dụng cho doanh nghiệp. Thầy tin tưởng các học viên và doanh nghiệp đã thu hoạch được kết quả cải tiến rõ ràng trong thời gian vừa học, vừa nghe tư vấn chuyên gia và vừa áp dụng kiến thức đã được học vào thực tiễn doanh nghiệp của mình quản lý. Cuối cùng, thầy đã gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia, giảng viên, cán bộ điều phối của Tập đoàn Mitani Sangyo và Viện VJCC vì những nỗ lực để tổ chức thành công khóa đào tạo.

Đại điện đơn vị tổ chức chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền chia sẻ những nỗ lực và quyết tâm của Viện VJCC khi đã cố gắng khắc phục khó khăn để đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả của khóa đào tạo. Cô cho biết chương trình gồm có 9 kỳ học với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ chuyên gia Nhật Bản có kinh nghiệm thực tế về tư vấn doanh nghiệp đến từ Tập đoàn Mitani Sangyo. Nội dung đào tạo được học viên đánh giá cao về tính thực tiễn, hiện đại và hữu ích đối với doanh nghiệp của học viên. Không dừng lại ở đó, khóa đào tạo còn thành công trong việc lan tỏa tri thức và mô hình quản lý tiên tiến của Nhật Bản đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện cho Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Okabe Daisuke gửi lời chúc mừng tới Viện VJCC và Tập đoàn Mitani Sangyo vì đã nỗ lực triển khai và đảm bảo kết quả của khóa đào tạo. Ông hy vọng tất cả những học viên tham gia khóa đào tạo này sẽ nắm bắt những cơ hội để đưa doanh nghiệp của mình phát triển và đóng một vai trò tích cực trong sự chuyển mình của nền công nghiệp Việt Nam.

Đại diện cho Cơ quan hợp tác quốc tế JICA, ông Kubo Yoshitomo nhấn mạnh khóa đào tạo đã chia sẻ rộng rãi những kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về phương pháp kiểm soát chất lượng của Nhật Bản ứng dụng thực tiễn vào các doanh nghiệp Việt Nam. Ông khẳng định JICA sẽ tiếp tục hợp tác với Viện VJCC trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Mitani Sangyo, ông Miura Shuhei bày tỏ vui mừng khi khóa đào tạo đã được triển khai thành công tốt đẹp. Ông hy vọng với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn đã thu được trong 1 năm qua, các học viên sẽ áp dụng triển khai tại doanh nghiệp mình quản lý, đem lại hiệu quả cao và giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi lễ, 19 học viên đã báo cáo kết quả học tập và gửi lời tri ân tới các cơ quan ngoại giao Nhật Bản, lãnh đạo Tập đoàn Mitani Sangyo, Viện VJCC – Trường ĐH Ngoại thương, các cán bộ, chuyên gia, giảng viên đào tạo.

Đại diện Tập đoàn Mitani và Viện VJCC, trường ĐH Ngoại thương đã trao hoa và chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa đào tạo.