Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – Keieijuku khóa 17

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 16/05/2022, Viện phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – Keieijuku khóa 17.

 Tham dự buổi lễ về phía Nhật Bản có Ngài Okabe Daisuke – Công sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Ngài Ota Yukihiro - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Naomichi Murooka – Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam; Bà Kurosa Mihoko – Phó Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản JETRO tại Hà Nội; Ông Yoshida Susumu - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại VN-JCCI; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và các ngân hàng Nhật Bản cùng các chuyên gia giảng dạy của JICA tại Nhật Bản.

 Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC; ông Karasawa Masayuki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC, lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng cán bộ, viên chức Viện VJCC.

 Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh rằng mặc dù bối cảnh đại dịch Covid -19 vẫn đang ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các hoạt động đào tạo song Viện VJCC nỗ lực tối đa để duy trì việc tổ chức đào tạo cũng như đảm bảo chất lượng của chương trình Keieijuku năm 2022. Cô cho biết chương trình Keieijuku thật tự hào khi đã trở thành một tên gọi quen thuộc, một thương hiệu uy tín trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam. Hành trình 12 năm qua của Keieijuku cũng là hành trình đổi mới, cải tiến liên tục để phù hợp với sự thay đổi của thời đại, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình được kỳ vọng sẽ đáp ứng được những yêu cầu mới của doanh nghiệp Việt Nam, bổ trợ thêm những giá trị thuộc về bản sắc khác biệt của Keieijuku Việt Nam, đó là quản trị doanh nghiệp theo tinh thần tử tế, cống hiến và phụng sự xã hội. 

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi tới các tân học viên khóa 17 thông điệp và kỳ vọng với các doanh nhân trẻ của Việt Nam: “Ngày hôm nay, các bạn đã bước những bước đầu tiên trên chặng đường Keieijuku. Các bạn hãy tận dụng thời gian quý báu này cho học tập, cho tích lũy kiến thức, cho trao đổi kinh nghiệm, cho kết nối mạng lưới. Tôi hy vọng khóa học mang tới cho các bạn không chỉ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà con cho các bạn một tinh thần doanh nhân, tâm thế quản trị doanh nghiệp, một tầm nhìn kinh doanh mới. Hãy quyết tâm, nỗ lực và dũng cảm thay đổi; điều đó quyết định thành thành công cho các doanh nghiệp của chính các bạn và cho cả chương trình Keieijuku.”

 

Phát biểu chào mừng, ngài Okabe Daisuke đã ghi nhận những nỗ lực của chương trình Keieijuku và chúc mừng chương trình khóa 17 đã chọn lựa được 31 học viên hết sức ưu tú. Ông cho biết năm 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Nhân dịp đặc biệt này, ông hy vọng rằng tất cả các học viên đã được học tập trong chương trình Keieijuku sẽ đóng vai trò tích cực hơn nữa với tư cách là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.

 Tại buổi lễ, ông Murooka Naomichi khẳng định khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku là khóa học tập trung những tri thức tinh hoa của Nhật Bản, nhằm đào tạo những người đứng đầu các doanh nghiệp Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Với tác động của dịch Covid 19 và những biến động ở Ukraine từ cuối tháng 2, việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng đã trở thành vấn đề cấp thiết ở mức toàn cầu, và cũng vì lý do ấy mà sự quan tâm dành cho Việt Nam như một điểm đến đầu tư đang tăng lên từng ngày. Để tận dụng được kỳ vọng và sự quan tâm này, Việt Nam cần cấp thiết phát triển mạng lưới các nhà cung cấp trong nước có thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời hỗ trợ các công ty trong nước dễ dàng hưởng thành quả của đầu tư nước ngoài. Vì vậy vai trò của Viện VJCC, cụ thể là Keieijuku ngày càng trở nên quan trọng hơn, tôi hy vọng rằng Keieijuku sẽ là nguồn sức mạnh và biến ước mơ phát triển của các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam thành hiện thực."

 

Cũng tại buổi lễ, ông Yoshida Susumu đã bày tỏ tin tưởng rằng việc phát triển thế hệ cán bộ quản lý Việt Nam của chương trình Keieijuku chắc chắn sẽ không chỉ góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh của các công ty Nhật Bản mà còn tạo ra giá trị gia tăng cao trong ngành công nghiệp Việt Nam. JCCI và các công ty Nhật Bản thuộc hiệp hội đã và đang hợp tác với chương trình Keieijuku của Viện VJCC thông qua việc tổ chức các chuyến tham quan nhà máy, các hoạt động giao lưu kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

 

Thay mặt tân học viên Keieijuku khóa 17, ông Lê Trần Quỳnh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần TAJ Việt Nam chia sẻ cảm xúc và khẳng định cam kết nỗ lực học tập, kết nối hỗ trợ, cùng nhau hợp tác và phát triển, đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà khóa học mang lại với mong muốn đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. 

Trong không khí trang trọng và ấm cúng, 31 tân học viên Keieijuku khóa 17 (Hà Nội) đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dịch vụ đã ra mắt đơn vị tổ chức và đại diện các cơ quan tổ chức hỗ trợ chương trình.

 Ngay sau buổi lễ, các tân học viên bắt đầu tuần học đầu tiên của khóa học với bài giảng đặc biệt của ông Toda Chosaku - Nguyên Giám đốc Thị trường Hoa Kỳ, Tập đoàn Panasonic với chủ đề “Quản trị và doanh nhân trong trạng thái bình thường mới”. Hy vọng rằng, tất cả các tân học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.