Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN THỰC HIỆN HỌC PHẦN THỰC TẬP GIỮA KHÓA

2021

[HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI HỌC]
VIỆN KINH TẾ & KINH DOANH QUỐC TẾ, PHÒNG TRUYỀN THÔNG & QUAN HỆ ĐỐI NGOẠI ĐỒNG HÀNH VỚI BAREFOOT VENTURES TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN THỰC HIỆN HỌC PHẦN THỰC TẬP GIỮA KHÓA

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên thực hiện học phần thực tập giữa khóa tìm hiểu môi trường làm việc thực tế, chiều 31/7/2021, Viện KT&KDQT và Phòng TT&QHĐN đã đồng hành với sự kiện trực tuyến "BOND - Unlockdown to startups" do Barefoot Ventures tổ chức. Các bạn sinh viên tham gia đã có cơ hội lắng nghe và trao đổi với các diễn giả đến từ các doanh nghiệp và trường đại học, cùng tìm hiểu về môi trường làm việc của startup cũng như trong các công ty lớn. Phát biểu với tư cách đại diện đối tác đồng hành, ThS Nguyễn Huyền Minh (Giảng viên chính Viện KT&KDQT, Trưởng phòng TT&QHĐN) đã chia sẻ với các bạn sinh viên về tâm thế và hành trang cần thiết, đặc biệt là 3 chữ C (Care: sự quan tâm, Cooperation: tinh thần hợp tác, Commitment: tính cam kết) trước khi lựa chọn và dấn thân vào con đường nghề nghiệp của mình. Thầy cũng đặt vấn đề với các doanh nghiệp về việc phát triển các thỏa thuận thực tập 3 bên: doanh nghiệp-nhà trường-sinh viên, tiến tới việc xem xét, công nhận các kỳ thực tập linh hoạt để gia tăng cơ hội trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên. Trong sự kiện này, các bạn sinh viên tham gia có cơ hội ứng tuyển vào nhiều vị trí tại các công ty fintech Aspire, Timo cũng như tại Central Retail Group, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu hiện nay trong khu vực.

Đại diện các diễn giả đến từ doanh nghiệp, trường đại học và Ban Tổ chức sự kiện "BOND - Unlockdown to startups". Các bạn sinh viên có thể xem lại video sự kiện tại: https://www.facebook.com/108372098019055/posts/186024653587132/
Chia sẻ với các bạn sinh viên, ThS Nguyễn Huyền Minh (Trường ĐH Ngoại thương) nhấn mạnh đến vai trò kết nối và đồng hành của nhà trường để tạo ra nhiều cơ hội và trải nghiệm cho các bạn, nhưng chính các bạn, với sự chuẩn bị, tinh thần cầu tiến, sự bền chí và khát khao trở thành phiên bản thú vị nhất của chính mình mới có thể quyết định con đường nên đi cho riêng bản thân. Sự chuẩn bị này bao hàm cả tâm lý đối diện với những khó khăn, học hỏi từ chính những thất bại và mỗi bạn trẻ rất nên tìm cho mình một người cố vấn đồng hành.

Doanh nghiệp đồng hành: Aspire là tên thương mại của Aspire Financial Technologies Pte. Ltd. - ngân hàng neobank kinh doanh đầu tiên của Đông Nam Á. Aspire cung cấp cho các doanh nhân và các doanh nghiệp am hiểu kỹ thuật số sự thuận tiện và đơn giản để quản lý doanh nghiệp chỉ trong một tài khoản duy nhất. Aspire có trụ sở tại Singapore với các đội ngũ tại Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và cùng với đó là sự hỗ trợ từ các công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu và các nhà đầu tư tư nhân từ Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Doanh nghiệp đồng hành: Timo (viết tắt của TIME & MONEY) là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam, được ra mắt lần đầu năm 2015 và được triển khai trên cơ sở hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác Global Online Financial Solution Company. Tháng 9 năm 2020, Timo được chuyển sang hợp tác với ngân hàng Bản Việt và hiện cung cấp dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới có đầy đủ tính năng của một ngân hàng thực thụ, với thẻ ATM và các tài khoản thanh toán, tiết kiệm, hỗ trợ mở tài khoản trực tuyến mà không yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến các chi nhánh hay phòng giao dịch ngân hàng truyền thống. Tại cuộc thi The Global Economics Awards 2020 ở Anh, Timo đã giành được hai giải nhất, The Fastest Growing và Most Innovative Digital Banking.

Doanh nghiệp đồng hành: Central Retail Việt Nam, là thành viên của Central Retail - Tập đoàn bán lẻ và bất động sản uy tín được thành lập tại Việt Nam năm 2011. Central Retail hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: siêu thị, đồ điện tử, đồ dùng thể thao, thời trang, phát triển trung tâm mua sắm, khách sạn, thương mại điện tử. Công ty hiện đang có hơn 17.000 nhân viên và phục vụ hơn 175.000 khách hàng mỗi ngày. Hiện nay, Central đang sở hữu 268 cửa hàng trên khắp 40 tỉnh thành trên cả nước. Các thương hiệu nổi tiếng của công ty có thể kể đến như BigC, trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim và trung tâm mua sắm thời trang Robins. Ngoài ra, Central Retail cũng hợp tác với Bộ Công Thương để tổ chức “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan” nhằm quảng bá văn hóa, hàng hóa của Việt Nam đến Thái Lan. Tính đến nay, sự kiện đã được tổ chức 5 năm liên tiếp và gặt hái được nhiều thành công lớn cũng như quảng bá rộng rãi hàng hóa Việt Nam đến Thái Lan.

Được biết, trước đó, vào chiều 24/7/2021, Viện KT&KDQT cũng đã tổ chức thành công webinar tìm hiểu môi trường làm việc thực tế trong lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đây là những hoạt động bổ trợ thiết thực nhằm giúp sinh viên có được cái nhìn bao quát và được cập nhật những thông tin hữu ích liên quan đến các ngành nghề, khác nhau, đồng thời duy trì và phát triển sự kết nối giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp thông qua các nền tảng trực tuyến.
-----