Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Nữ sinh người Nùng quyết học giỏi để về xây dựng quê hương Hà Giang

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Lìn Thị Miến - Sinh viên Khóa 59, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương, sinh ra và lớn lên ở xã Sơn Vĩ, một trong ba xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

 

Là con cả trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ đều làm thuần nông, không có thu nhập ổn định nên việc lo cho các con ăn học thật sự là một thử thách lớn. Áp lực về tài chính đã từng là nỗi lo lớn nhất của em khi quyết định học đại học, nhưng thật may mắn khi nhập học tại Trường ĐH Ngoại thương em đã nhận được sự hỗ trợ từ các thầy cô và bạn bè.

"Trong ba năm học vừa qua em đã được nhà trường miễn giảm học phí đồng thời tạo điều kiện để em được ở lại ký túc xá. Các thầy cô và các bạn là những người luôn đồng hành, quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi em gặp khó khăn, vướng mắc. Tình cảm trân quý ấy đã sưởi ấm và tiếp thêm sức mạnh cho em trong những năm tháng học tập vừa qua" - Miến chia sẻ. Nhớ lại chặng đường học tại Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Lìn Thị Miến cho biết: Ở lớp cấp 3 em là học sinh trong lớp nâng cao xã hội, nơi ươm mầm những điểm thi đại học khối C nổi trội, của trường. Năm lớp 10 em có tham gia thi học sinh giỏi môn Ngữ văn và đã đạt giải ba cấp tỉnh, giải khuyến khích cuộc thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Điểm trung bình ba năm cấp 3 của em đồng đều, một điều khiến em khá tự hào là em học đều ở các môn, dù tự nhiên hay xã hội thì thành tích học tập của em đều khá tốt. "Em trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương là một sự may mắn và cũng là một phần quà ý nghĩa với em sau một thời gian dài nỗ lực và rèn luyện. Từ xuất phát điểm là một học sinh khối C, năm lớp 11, chuyển sang thi khối A là một quyết định khá liều lĩnh đối với em.

Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại.

Xem chi tiết bài viết: https://giaoducthoidai.vn/nu-sinh-nguoi-nung-quyet-hoc-gioi-de-ve-xay-dung-que-huong-ha-giang-post650951.html