Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

"Áp lực không tạo nên kim cương, sự cặm cụi và kỷ luật mới là người đồng hành tốt"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Chia sẻ từ Phạm Thị Thanh Hường - Sinh viên K60 chuyên ngành Phân tích và Đầu tư Tài chính Trường ĐH Ngoại thương, tân Quán quân “Cuộc thi Tiếng Anh và Tìm hiểu kiến thức Kinh tế The Conquerors 2023”.


Hai năm lên Hà Nội sinh sống và học tập cũng là hai năm Thanh Hường cảm thấy bản thân trưởng thành và học hỏi được nhiều điều nhất, có những thứ được có những thứ mất nhưng cô nàng 2k3 cảm thấy mỗi việc, mỗi người đi qua đều để lại một bài học ý nghĩa cho bản thân và giúp cô từng bước trưởng thành vượt bậc.
Bên cạnh các hoạt động chuyên môn học thuật của một sinh viên Tài chính có vẻ “mọt sách”, Thanh Hường cũng hứng thú với các hoạt động ngoại khóa như nhảy múa hay catwalk tại một số sự kiện lớn nhỏ của trường (FTU Fashion Show 2022, FTU Summer Festival 2022, FTU’s Day 2022). “Bản thân mình luôn là sự pha trộn hai sắc thái dường như đối lập nhau giữa những con số của bảng điện, báo cáo tài chính và sự bay bổng của nghệ thuật”.


“Mình đã từng nghĩ áp lực đồng trang lứa - Peer Pressure cũng tốt khi nó khiến mình luôn cố gắng “bằng bạn bằng bè”. Nhưng càng cuốn theo những áp lực đó, mình càng dần mất đi sự hào hứng, chỉ cảm thấy hụt hẫng và trống vắng khi cố gắng mãi mà chẳng được như bạn bè. Mình tìm ra Self-pressure (Sự tự áp lực bản thân) mới là người bạn đồng hành tốt, khi ấy mình cố gắng vì mình thật sự muốn đạt được mục tiêu đó, chứ chẳng phải vì… bạn có thì mình cũng phải có. Mình chỉ cần cặm cụi học và làm những việc phù hợp với bản thân thì chắc chắn sẽ gặt hái được những thành công của riêng mình”. Thanh Hường chia sẻ.