Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May
31 Bài viết mới

Cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 21/12/2023, Hội Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024.

 

Đến tham dự buổi Lễ, về phía lãnh đạo Cơ sở II, Ban Chỉ huy Chiến dịch rất hân hạnh được đón tiếp PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Trần Quốc Đạt – Uỷ viên BCH Đảng bộ bộ phận, Trưởng ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, cùng quý thầy, cô là Trưởng phó các đơn vị.

Về phía Thành Đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn – Hội Cơ sở II rất vinh dự đón tiếp đồng chí Võ Ngọc Huỳnh Như – Cán bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Về phía Thường trực Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường, có sự hiện diện của đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II; đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II; đồng chí Ngô Nguyễn Phương Vy – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II, Chỉ huy trưởng Chiến dịch cùng các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, Ban Chỉ huy Chiến dịch và đặc biệt là sự có mặt của tập thể chiến sĩ Xuân tình nguyện 2024.

Với tinh thần “Xuân yêu thương - Xuân tri ân - Xuân cống hiến”, đồng chí Ngô Nguyễn Phương Vy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 đã phát biểu khai mạc và khởi động Chiến dịch. Đồng chí cũng nêu rõ những hoạt động, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể mà Ban Chỉ huy cùng các Chiến sĩ sẽ thực hiện trong chặng hành trình góp nắng xuân, tô nụ cười. Bên cạnh đó, đồng chí còn nhìn nhận lại những thành tích, kết quả tốt đẹp của Chiến dịch xuyên suốt những năm vừa qua, đồng thời, gửi gắm những kỳ vọng, mong muốn và tinh thần nhiệt huyết đối với Ban Chỉ huy và chiến sĩ năm nay.

Cũng tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu chỉ đạo, những dặn dò, quan tâm sâu sắc dành cho Ban Chỉ huy và các chiến sĩ Xuân tình nguyện 2024. Cô đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết, xung phong của tuổi trẻ Cơ sở II trong dịp Tết đến xuân về khi lựa chọn tình nguyện để dấn thân. Cô cũng đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ, sự an toàn của các chiến sĩ xuyên suốt quá trình tham gia và gửi gắm những kỳ vọng đến Chiến dịch sẽ giữ vững và phát huy những giá trị, tinh thần năng động, góp phần tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm, phát triển và xây dựng những giá trị cho cộng đồng.

Trong không khí hân hoan, sôi động của buổi Lễ ra quân khởi đầu mùa Tết Giáp Thìn, chiến sĩ Trần Công Khải - Đại diện Chiến sĩ Xuân Tình nguyện 2024, đã có những chia sẻ vô cùng cảm xúc, bồi hồi trước buổi Lễ ra quân, chiến sĩ đã nói về nguyện vọng và tinh thần quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu mà Đảng Ủy – Ban Giám đốc, Ban Chỉ huy giao phó. Những chia sẻ của đồng chí đã khiến toàn thể hội trường cảm nhận sâu sắc tinh thần xung kích, hăng hái, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ trong chuyến xe mùa xuân đong đầy. Khẩu hiệu “Sẵn sàng - Sẵn sàng - Sẵn sàng” được hô vang dõng dạc và đầy tự hào đã soi rọi lên sắc xuân trong lòng mỗi người chiến sĩ, tiếp thêm sức mạnh kiên cường để mang tình xuân, đắp hy vọng khắp mọi nhà.

Tiếp nối bầu không khí sôi nổi là khoảnh khắc thiêng liêng, đánh dấu sự khởi đầu của chuyến xe Giáp Thìn chở đầy ánh nắng xuân thì - Trao cờ xuất quân đã diễn ra trong không khí vô cùng khí thế và trang trọng. Lá cờ phấp phới, mãnh liệt theo từng dấu chân chiến sĩ, mang theo trái tim nhiệt huyết của sinh viên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương trong hành trình cống hiến sức trẻ và tô đẹp cho đời.

Với chủ đề “Phác”, Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương sẽ mang theo ngọn lửa tình nguyện cháy bỏng thông qua 4 chương trình: Xuân chiến sĩ, Xuân tự hào, Xuân sẻ chia và Tết văn minh. Cùng những nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tin rằng tuổi trẻ Ngoại thương sẽ thực hiện tốt sứ mệnh được giao, góp phần dệt nên mùa xuân ấm áp, đầy ý nghĩa dành cho đất nước, cho xã hội, đúng với khẩu hiệu “Khai Xuân Cát - Phác Long Niên”.
------