Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr
27 Bài viết mới

9 DỰ ÁN CỦA TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG CHÍNH THỨC BƯỚC VÀO CHUNG KẾT CUỘC THI "SÁNG TẠO KINH DOANH XÃ HỘI TOÀN CẦU" NĂM 2022

Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo
Sau 3 vòng thi đầy thử thách từ tháng 03/2022, cuộc thi "Sáng tạo Kinh doanh xã hội toàn cầu" năm 2022 (Social Business Creation - SBC 2022) đã đến vòng chung kết và dự kiến diễn ra từ 25/09 - 01/10/2022 tại trường ĐH HEC Montreal (Canada).
Trong đó, 26 dự án của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hơn 100 dự án khác từ hơn 20 quốc gia bước vào vòng chung kết toàn cầu. Đặc biệt, trong 26 dự án của Việt Nam có 9 dự án đến từ trường ĐH Ngoại thương, bao gồm: VECA, Active Ageing Vietnam, Brightmind, iTourism, Musa Pacta, Youth+, Virento, BrightMind, Nam Tural.
 
Trong khuôn khổ cuộc thi, các đội thi đã được đào tạo và cố vấn để đề xuất ý tưởng kinh doanh, thực hiện và triển khai các giải pháp cho các vấn đề. Các nội dung và yêu cầu mỗi vòng thi SBC diễn ra đầy thách thức và khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của các đội thi, những dự án bước vào vòng chung kết đều cho thấy sự sáng tạo đột phá, thể hiện sự kiên trì, bền bỉ cũng như mối quan tâm sâu sắc và mong muốn giải quyết các thách thức xã hội của các bạn trẻ ở Việt Nam và trên toàn cầu.
 
Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh tạo tác động xã hội dưới hình thức một cuộc thi toàn cầu do trường ĐH HEC Montréal (Canada) và GS Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ nhằm hướng đến thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc. Đến nay SBC đã có 09 trung tâm ươm tạo khu vực tại 8 quốc gia bao gồm Canada, Mexico, Đức, Argentina, Ấn Độ, Bangladesh, Bolivia và Việt Nam, thu hút sự tham gia của hơn 100 trường ĐH đến từ hơn 20 quốc gia. Từ năm 2018, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo trường ĐH Ngoại thương (FIIS) đã trở thành đơn vị quản lý vườn ươm SBC tại Việt Nam.
 
Từ năm 2018 đến nay, trường ĐH Ngoại thương đã mở rộng và phát triển mạng lưới SBC rộng khắp tại Việt Nam với sự kết nối của hơn 20 đối tác đến từ các trường ĐH, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trên cả nước; thu hút, hỗ trợ và đồng hành cùng với hàng trăm dự án kinh doanh tạo tác động xã hội. Đặc biệt, riêng năm 2022, SBC đã thu hút và đồng hành cùng với 40 dự án trên cả nước.
Bên cạnh cuộc thi, SBC còn tổ chức khóa đào tạo cho chuyên gia, cố vấn và giảng viên nguồn về Kinh doanh tạo tác động xã hội trên toàn cầu. Trải qua 3 mùa, SBC Việt Nam đã thu hút hàng trăm chuyên gia, giảng viên tham gia chương trình đào tạo, riêng năm 2022 đã có 39 chuyên gia, giảng viên của Việt Nam đến từ 17 đơn vị, tổ chức tham gia.
 
Hành trình cuộc thi và sự nỗ lực của các thành viên đến từ các dự án của Việt Nam nói chung và 9 dự án đến từ trường ĐH Ngoại thương nói riêng khẳng định sức sáng tạo không giới hạn của thế hệ trẻ Việt Nam khát khao lập nghiệp và cống hiến vì cộng đồng, xã hội. Đây đồng thời cũng là dấu ấn góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp tạo tác động xã hội, thực hiện sứ mệnh của SBC: Thay đổi tư duy của giới trẻ; Lan tỏa các tinh thần và kiến thức về kinh doanh tạo tác động xã hội; Đào tạo, thúc đẩy và tạo điều kiện cho các bạn trẻ thành công trên con đường kinh doanh tạo tác động xã hội của mình.
Thật vinh dự và tự hào hơn khi các đội thi có thể tiếp tục mang tinh thần, bản lĩnh Ngoại thương lan tỏa tại những sân chơi quốc tế như SBC. Xin chúc mừng kết quả của các đội và chúc các bạn sẽ bình tĩnh, tự tin, giữ vững phong độ để sẵn sàng cho vòng chung kết toàn cầu sắp tới!