Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Chuỗi sự kiện Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt và Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 tại Cơ sở II

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 06/01/2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm học 2021 - 2022, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt, Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023.

 

Tham dự buổi Lễ, về phía Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố HCM có đồng chí Đồng chí Đỗ Phan Như Nguyệt - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành Đoàn TP. HCM, đồng chí Tô Minh Hiếu - Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM. Về phía lãnh đạo Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thuỷ - Uỷ viên BCH Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc Cơ sở II, Thường trực Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II; Trưởng, Phó một số đơn vị của Cơ sở II. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện các doanh nghiệp tài trợ Chuỗi Chương trình Tuyên dương Sinh viên 5 tốt 2022.

 Về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II có đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn TNCS HCM Cơ sở II, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Cơ sở II,, đồng chí Lương Hoà Gia Bảo - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Cơ sở II, đồng chí Châu Đình Thảo Ly – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II cùng các tập thể Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện và đặc biệt là sự có mặt của gần 150 sinh viên là “Sinh viên 5 tốt” các cấp và chiến sĩ Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023.

 Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã phát biểu chúc mừng, ghi nhận và định hướng cho phong trào sinh viên 5 tốt cũng như phong trào tình nguyện của sinh viên Ngoại thương trong giai đoạn tiếp theo. Thầy đã khẳng định giá trị suốt bao năm qua của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, công nhận những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của sinh viên trường trong học tập và rèn luyện trí tuệ, thể lực, phẩm chất cá nhân để đạt được thành tích đáng tự hào ngày hôm nay. Cơ sở II luôn đồng hành cùng sinh viên Ngoại thương trên hành trình khẳng định bản thân, luôn tìm kiếm và tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận nhiều nhất nguồn tài liệu học tập, nghiên cứu khoa học, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá trên đa dạng lĩnh vực, đưa Ngoại thương trở thành môi trường lành mạnh và tiến bộ thúc đẩy sinh viên phát triển. Thầy cũng định hướng hoạt động của Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt phải thật sự thiết thực và phổ biến rộng rãi, mục tiêu là trở thành cầu nối, giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội để rèn luyện ở cả 5 tiêu chí, phấn đấu đạt được danh hiệu ở các cấp cao hơn, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực hội tụ đủ Tâm - Tài - Thể - Trí, khẳng định sức mạnh sinh viên Ngoại thương trong thị trường lao động tương lai.

 

Tiếp nối buổi lễ, đại diện Nhà tài trợ Vàng Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã bày tỏ niềm vui và vinh hạnh khi được đồng hành cùng chương trình, cũng như lời khen tặng các bạn sinh viên đạt danh hiệu trong buổi Lễ. Đại diện Quý Công ty tự hào khi có thể cùng Cơ sở II kiến tạo cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội và giá trị, vừa là sự công nhận cho quá trình nỗ lực, vừa là tiền đề thúc đẩy các bạn tiếp tục cố gắng, thấy được giá trị của danh hiệu để phát triển phong trào Sinh viên 5 tốt ở Cơ sở II trong tương lai.

 Trong năm học vừa qua, Hội Sinh viên Cơ sở II đã giới thiệu và được Hội Sinh viên Thành phố công nhận 02 “Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố”, đồng thời Hội Sinh viên Cơ sở II cũng đã tiến hành bình xét và công nhận khen thưởng 160 “Sinh viên 5 tốt cấp Trường”, 106 “Sinh viên 5 tốt cấp Chi hội” và 03 “Tập thể Sinh viên 5 tốt cấp Trường”. Cùng với kỉ niệm chương, giấy chứng nhận và vô số cơ hội thực tập, học bổng được trao tặng, Hội Sinh viên Cơ sở II đã tiến hành trao tặng phần thưởng cho các “Sinh viên 5 tốt”, với kỳ vọng buổi Lễ vinh danh và tuyên dương, khen thưởng hôm nay sẽ là nguồn động lực để các bạn sinh viên đạt danh hiệu tiếp tục phát huy tinh thần “5 tốt” trong các hoạt động và phong trào sinh viên sắp tới tại trường.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Lễ ra mắt Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt đã đánh dấu bước tiến mới trong phong trào Sinh viên 5 tốt tại Cơ sở II nói chung. Nhân dịp ra mắt Câu lạc bộ, đại diện cho các sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố” Huỳnh Nguyễn Vinh đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào và biết ơn sâu sắc khi đạt được danh hiệu cũng như chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện của bản thân, gửi gắm niềm hy vọng sự ra đời của CLB “Sinh viên 5 tốt” năm nay sẽ góp phần đồng hành cùng sinh viên Ngoại thương chinh phục danh hiệu và lan tỏa giá trị danh hiệu trong tương lai.

 Tiếp nối chương trình là Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023. Với phương châm hành động của thế hệ thanh niên trẻ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đồng chí Trần Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II, Chỉ huy trưởng Chiến dịch và đại diện tập thể chiến sĩ - đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang đã hô khẩu hiệu sẵn sàng và hứa hẹn sẽ hết sức mình trong công cuộc mang lại cái Tết ấm no cho nhiều đối tượng thụ hưởng, đồng thời giúp các bạn sinh viên, thanh niên, chiến sĩ phát triển kỹ năng mềm, tu dưỡng và hoàn thiện bản thân thông qua thực hiện các công tác xã hội.

 

Đại diện cho Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II, đồng chí Phạm Văn Lực đã gửi lời tri ân đến Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố, Đảng ủy - Ban Giám đốc, quý Thầy, Cô Trưởng Phó các đơn vị tại Cơ sở II và đại diện Quý Nhà Tài trợ đã luôn quan tâm, đồng hành và ủng hộ cho phong trào sinh viên tại Cơ sở II. Đồng thời, đồng chí cũng gửi đến các Chiến sĩ Xuân tình nguyện những tình cảm, sự ghi nhận và lời dặn dò trong hành trình mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng sắp tới.

 

Với những thành công đã đạt được trong năm học vừa qua, cùng các chương trình, chiến dịch, phong trào sinh viên sẽ diễn ra trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II mong rằng buổi Lễ sẽ là nguồn động lực, là tiền đề cho một chặng đường mới đầy hứa hẹn, thể hiện đúng tinh thần của Người Ngoại thương và phương châm hành động “Khác biệt để dẫn đầu”.