Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ phát động cuộc thi “Call of Science” năm 2022

Sinh viên NCKH

Ngày 23/08/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Call of Science” lần thứ nhất năm 2022.

 

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có TS. Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chính sách và Phát triển Depocen. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy –Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng phòng Quản lý khoa học cùng cán bộ, giảng viên và gần 450 sinh viên ở cả 3 cơ sở đào tạo tham dự theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định phát triển Khoa học và Công nghệ là một trong các trụ cột, một khâu đột phá trong Chiến lược phát triển trường giai đoạn mới. Trong đó, Nhà trường đặc biệt quan tâm phát triển năng lực của sinh viên thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH). Trong thời gian qua, Nhà trường đã triển khai nhiều hình thức NCKH dành cho sinh viên như cuộc thi sinh viên NCKH, các hội thảo, tọa đàm khoa học, các cuộc thi chuyên môn… Gần đây, Nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động mới nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào NCKH trong sinh viên như triển khai: Working Paper Series, các chuyên đề nghiên cứu do trường cấp kinh phí và sinh viên làm chủ nhiệm, sinh viên tham gia vào các đề tài nghiên cứu các cấp do cán bộ, giảng viên làm chủ nhiệm đề tài, sinh viên tham gia vào các đề tài do doanh nghiệp đặt hàng… Thầy khẳng định trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục có thêm nhiều chính sách, hoạt động mới nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện mạnh mẽ hơn nữa cho hoạt động NCKH của sinh viên Nhà trường, trong đó có việc tổ chức cuộc thi “Call of Science” lần đầu tiên này.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã cùng nhấn nút phát động cuộc thi “Call of Science”. Đây là cuộc thi hoàn toàn khác biệt so với các hoạt động NCKH mà sinh viên đã và đang thực hiện. Thông qua hành trình của cuộc thi với một hệ sinh thái NCKH đa dạng và hiệu quả, Nhà trường mong muốn từng bước đưa tư duy nghiên cứu bao gồm phát hiện, đặt và giải quyết vấn đề vào quá trình giáo dục người học, qua đó góp phần nâng cao khả năng thích ứng, phát triển bản thân và phát triển nghề nghiệp, phát triển hệ sinh thái nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trường ĐH Ngoại thương, phát hiện, bồi dưỡng năng lực và kỹ năng nghiên cứu cho sinh viên hướng tới các công bố có chất lượng cao ở trong nước và quốc tế.

Tiếp nối buổi lễ là tọa đàm chia sẻ thông tin về cuộc thi và kinh nghiệm thực hiện các công trình NCKH với sự tham gia của các diễn giả: PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng phụ trách KHCN; TS. Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chính sách và Phát triển Depocen; TS. Nguyễn Thị Bình - Trưởng ban Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển, Viện KT&KDQT; Nguyễn Thị Thu Hiền - Sinh viên K58, chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Viện KT&KDQT.

Tại tọa đàm, BTC cũng nhận được video chia sẻ về cuộc thi từ các giáo sư quốc tế và sinh viên có kết quả NCKH xuất sắc: GS. Joseph M. Cervantes - Giảng viên ĐH Tổng hợp Bang California Fullerton (Hoa Kỳ); PGS, TS Lê Quang Thanh – Trưởng Khoa Kinh tế, ĐH Wollongong (Úc); TS. Phạm Thị Anh Thơ - Giảng viên Khoa Kinh tế, ĐH Reading (Anh Quốc); Sinh viên Trần Thị Ngân – Người nhận được 5 học bổng du học toàn phần bậc Thạc sĩ tại Châu Âu.

Các câu hỏi, thắc mắc của người tham dự đã được các diễn giả giải đáp và trao đổi trong bầu không khí sôi nổi và gần gũi.

Ban tổ chức chương trình và các bạn thành viên CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học (YRC).