Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Hội thảo khoa học cấp trường “Phát triển năng lực tự học và dạy học kiến tạo tại Trường Đại học Ngoại thương”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 31/05/2023, Cơ sở II đã tổ chức buổi hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Phát triển năng lực tự học và dạy học kiến tạo tại Trường Đại học Ngoại thương”.

Đây là hoạt động khoa học thường niên của Cơ sở II nhằm tạo sân chơi cho giảng viên và các nhà khoa học giao lưu, chia sẻ các kết quả nghiên cứu giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy và đào tạo hướng đến giá trị cốt lõi của nhà trường là Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp theo chiến lược phát triển trường Đại học Ngoại Thương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2040 đã đề ra.
Tham dự Hội thảo, về phía Cơ sở II, có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II, các đại diện từ Ban Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, các giảng viên, cán bộ Cơ sở… Hội thảo cũng thu hút sự tham gia của các giảng viên và nhà khoa học đến từ các trường đại học tại TP. HCM.
Trong phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển khả năng tự học của sinh viên, đồng thời khuyến khích tinh thần sáng tạo, không ngừng trau dồi học hỏi của giảng viên nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc giảng dạy. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng gửi lời cảm ơn đến giảng viên từ các đơn vị khác đã gửi bài viết, phát biểu tham luận, cũng như tham gia chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn hữu ích.


Nội dung chính của buổi hội thảo gồm 6 tham luận, được trình bày bằng tiếng Anh và tiếng Việt với các chủ đề như: “Phương thức đặt câu hỏi của giảng viên nhằm thúc đẩy tương tác giữa giảng viên và người học” của ThS Nguyễn Thị Hải Thúy; “Nghiên cứu về cảm xúc xã hội trong lớp học tiếng Anh: Phương pháp giảng dạy được đề xuất” của ThS Trương Thị Thanh Cảnh; “Thúc đẩy hành vi tương tác của sinh viên học tiếng Anh không chuyên tại các trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh bằng động cơ tự chủ và lao động cảm xúc diễn sâu của giảng viên” của TS Nguyễn Thanh Long; “Ứng dụng phương pháp trao nhiệm vụ cho người học trong giờ giảng dạy hội thoại tiếng Nhật” của ThS Nguyễn Thị Như Ý; “Thái độ của sinh viên và giảng viên về vấn đề học online trong giảng dạy và tiếp thu ngôn ngữ” của ThS Kỹ Trần Minh Uyên; “Nghiên cứu hiệu quả sử dụng kỹ thuật shadowing bằng các video trên Youtube trong việc dạy phát âm” của ThS Lâm Thị Mỹ Dung.
Sau phần trình bày các bài tham luận, các giảng viên và khách mời cùng nhau thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Buổi thảo luận diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở, mang lại những kiến thức bổ ích cũng như trải nghiệm quý báu cho các giảng viên và khách mời tham dự.