Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm khoa học "Nhận thức và phát triển kinh tế"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 10/02/2023, Phòng Quản lý Khoa học, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Tọa đàm khoa học về chủ đề "Cognitive and Economic Development" (Nhận thức và phát triển kinh tế) với sự tham gia chia sẻ của diễn giả GS John Luke Gallup từ Trường ĐH bang Portland (Mỹ).

 

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học, các giảng viên và sinh viên Nhà trường. 

Tại tọa đàm, GS John Luke Gallup đã trình bày các nghiên cứu của mình về nhận thức tác động đến nền kinh tế, qua đó chỉ ra mối tương quan của rủi ro nhận thức với tăng trưởng kinh tế. Nghiên cứu của GS John Luke Gallup đưa ra kết luận như: tình trạng sức khỏe trẻ em ở các thế hệ trước có mối tương quan cao với tăng trưởng kinh tế, cải thiện sự phát triển của con người (sức khỏe, giáo dục, sự hài lòng về cuộc sống, công bằng), tỷ lệ cao của các yếu tố rủi ro ở hầu hết các quốc gia, suy giảm nhận thức có thể là vấn đề kinh tế không chỉ là vấn đề sức khỏe, chiến lược tăng trưởng kinh tế tốt nhất. 

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học, các giảng viên và sinh viên Nhà trường. 

Sau phần trình bày của diễn giả, các cán bộ, giảng viên và nhóm nghiên cứu tham dự đã trao đổi trực tiếp với GS John Luke Gallup về những khía cạnh của việc tăng cường nhận thức tới phát triển kinh tế, qua đó có cái nhìn sâu sắc hơn về nhân tố này để vận dụng hiệu quả vào các công trình nghiên cứu của mình.