Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Buổi tọa đàm “Quản lý tài chính cá nhân – Biết đủ để có dư”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 29/10/2022, Ban Đào tạo Quốc tế, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Quản lý tài chính cá nhân – Biết đủ để có dư”.

 

Hai diễn giả của tọa đàm là những chuyên gia nhiều năm trong ngành Tài chính, gồm; TS Ngô Ngọc Quang – Tiến sĩ Kinh tế Vĩ mô tại Đại học European Viadrina (Đức) với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư, Tài chính, Chứng khoán và Logistics; ThS Ngô Thành Huấn – Giám đốc Khối Tài chính cá nhân FIDT, Thạc sĩ Hoạch định tài chính cá nhân Đại học Griffith (Australia). 

Tại chương trình, TS Ngô Ngọc Quang trình bày các vấn đề tài chính cá nhân của gen Z, bao gồm cách để quản lý ngân sách và chi tiêu, làm thế nào để tiết kiệm và đầu tư hiệu quả.

ThS Ngô Thành Huấn giải thích khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như mẹo quản trị những rủi ro tài chính. 

Tọa đàm đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh THPT và các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố. Các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích giúp các bạn học sinh, sinh viên phần nào đó tìm được câu trả lời cho chính mình về ở các câu hỏi: Hoạch định tài chính cá nhân là gì? Bốn giai đoạn trong hành trình tài chính của người Việt? Làm sao để bạn trồng và phát triển cây “tiền” của bạn?

Đại diện Ban Đào tạo Quốc tế, Cơ sở II trao tặng bó hoa cảm ơn tới hai diễn giả của chương trình 

Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi thú vị được các bạn học sinh, sinh viên gửi tới các diễn giả xoay quanh vấn đề quản lý tài chính cá nhân hay làm thế nào để tiết kiệm, chi tiêu hợp lý và đầu tư hiệu quả trong bối cảnh hiện nay. 

MC của toạ đàm