Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 27/06/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới”.

 

Tham dự hội thảo về phía khách mời có TS. Trần Thị Hiền - Trưởng Bộ môn Văn hoá doanh nghiệp - ĐH Quốc Gia Hà Nội. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thái Phong- Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Đào Ngọc Tiến khẳng định đại dịch Covid 19 đã và đang nhanh chóng gây ra những gián đoạn trong kinh doanh và tiêu dùng không chỉ ở riêng các khu vực bị ảnh hưởng. Do đó, việc các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi và đưa ra những chiến lược quản trị linh hoat, phù hợp trong bối cảnh “bình thường mới” là yêu cầu đặt ra hết sức bức thiết để giúp các doanh nghiệp chuyển mình mạnh mẽ trong giai đoạn hậu đại dịch.

Tiếp đó, các đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe 3 tham luận gồm:

Tham luận “Tác động của bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thương mại điện tử B2C: Từ lòng tin đến ý định mua hàng” của TS. Trần Thị Hiền – Giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tham luận “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến” của TS. Nguyễn Thị Khánh Chi - Khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Ngoại thương.

Tham luận “Huy động vốn trong thời kỳ khủng hoảng bởi Covid 19- Trường hợp của Vietjet Air và một số đề xuất trong bối cảnh bình thường mới”- của TS. Đào Thị Thương- Khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Ngoại thương.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã cùng trao đổi về một số vấn đề: Bối cảnh tác động của Covid-19, quản trị rủi ro và huy động vốn trong doanh nghiệp, công nghệ số và các vấn đề toàn cầu trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội; sự điều chỉnh chính sách của quốc gia, địa phương, ngành; sự chuyển đổi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp nhằm thích ứng với tình hình mới.