Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm “Khởi nghiệp - Từ số 0 đến thành công”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 23/01/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức tọa đàm “Khởi nghiệp - Từ số 0 đến thành công” với sự tham gia của diễn giả khách mời là 4 nhà sáng lập, tổng giám đốc những doanh nghiệp khởi nghiệp “bạc tỷ”.

 

Tham dự tọa đàm có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên.

Phát biểu tại tọa đàm, PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định: “Khởi nghiệp là một hành trình gian nan, không hề dễ dàng, đòi hỏi ý chí quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Với sự tham gia của các vị diễn giả thành công, uy tín, chương trình sẽ giúp cho các bạn sinh viên càng củng cố hơn ý chí, sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu khởi nghiệp của mình!”.

Tham gia chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ về con đường khởi nghiệp của các vị diễn giả khách mời và những rào cản gặp phải trên con đường đó. Đầu tiên là phần chia sẻ của anh Tim Dương - Chủ tịch Emerging Capital Group, đồng sáng lập kiêm giám đốc RealCoin về động lực giúp anh vượt qua được khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19 mang lại cho ngành Khách sạn. Đó chính là tận dụng khách hàng Việt Nam và phát triển công nghệ để tiến tới thành công lớn hơn. Anh luôn cố gắng tìm kiếm những cái mới để đem lại lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng.

Trên tinh thần trao đổi cởi mở, 4 vị diễn giả đã giúp các bạn sinh viên có một cái nhìn tổng quát hơn về khởi nghiệp, để một Startup thành công thì yếu tố nền tảng là ý tưởng và đam mê. Anh Trần Vũ Quang - Sáng lập kiêm giám đốc Onpoint Vietnam đã gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ rằng “Thường mọi người hay bị lo lắng quá, không biết bản thân đã sẵn sàng để khởi nghiệp chưa, thì hãy cứ tự tin để bắt đầu và học hỏi thật nhiều”. Chị Ngô Thùy Ngọc Tú - Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch YOLA, đồng sáng lập Touchstone Partners cũng chia sẻ tiềm năng và cơ hội đến từ những thứ mà các bạn khám phá ra. Những lĩnh vực nào mà chưa được khai phá, đó chính là cơ hội, đừng nên đi vào lối mòn.

Bên cạnh thành công trong công việc thì sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng, Anh Bùi Quang Minh - Sáng lập kiêm giám đốc A.Plus Home, Chủ tịch Beta Group và Beta Cinemas nhắn nhủ: “Nếu khi các bạn làm việc mà cảm thấy có điều gì đó không ổn ở bên trong thì hãy lắng nghe bản thân mình. Hãy cố gắng để có một cuộc sống thật sự tốt và vui vẻ mỗi ngày.”

Đặc biệt, các bạn sinh viên tham gia tọa đàm còn được diễn giả nhận xét trực tiếp về ý tưởng mô hình khởi nghiệp của bản thân trong chương trình khi tham gia thử thách “Khởi nghiệp cùng Elite”. Với ý tưởng phát triển “Vinapply” - ứng dụng công nghệ giúp cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ Bộ GD&ĐT, bạn Bùi Phương Anh - sinh viên K60 Chương trình CLC Quản trị Kinh doanh đã lọt vào top 3 đề tài xuất sắc nhất.