Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm Phát triển tạp chí và gặp mặt hội đồng biên tập và các nhà khoa học

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm
Ngày 13/01/2022, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế (QL&KTQT) đã tổ chức Tọa đàm Phát triển tạp chí và gặp mặt hội đồng biên tập và các nhà khoa học.
Đây là cơ hội để tập thể lãnh đạo trường, các thế hệ lãnh đạo Tạp chí, Hội đồng biên tập và các nhà khoa học trong và ngoài trường chia sẻ và định hướng chặng đường phát triển của Tạp chí trong thời gian tới.
 
Tham dự tọa đàm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; GS, TS Nguyễn Thị Mơ - Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế đối ngoại; GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí QL&KTQT; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Từ Thúy Anh - Tổng biên tập Tạp chí QL&KTQT, các thành viên Hội đồng biên tập, các nhà khoa học, lãnh đạo một số đơn vị trong trường, cán bộ, viên chức của Tạp chí các thế hệ.
 
Phát biểu tại tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo Tạp chí vì những đóng góp trong xây dựng và phát triển Tạp chí trong suốt chặng đường 20 năm qua. Thầy nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức Tạp chí trong thời gian qua. Đến nay, Tạp chí đã có bước phát triển vượt bậc, có nhiều cải tiến, đổi mới cả về chất lượng và hình thức. Hiệu trưởng khẳng định tập thể lãnh đạo trường và các đơn vị liên quan sẽ luôn ủng hộ, đồng hành với các hoạt động của Tạp chí và sẽ có sự đầu tư thích đáng để tiếp tục nâng hạng Tạp chí trong thời gian tới. Thầy nhất trí với những định hướng, kiến nghị mà Tạp chí đề xuất và đề nghị Tạp chí cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong trường để triển khai các hoạt động, nâng cao chất lượng và khẳng định vị thế của Tạp chí trong cộng đồng khoa học Việt Nam, khẳng định trách nhiệm của Trường ĐH Ngoại thương đối với cộng đồng học thuật. 
 
Tại tọa đàm, PGS, TS Từ Thúy Anh đã điểm lại những dấu mốc trong 20 năm hình thành và phát triển của Tạp chí. Đưa ra bức tranh tổng thể về những thành tựu đã đạt được cùng những hạn chế, khó khăn đang gặp phải, PGS, TS Từ Thúy Anh nhấn mạnh con đường phát triển của Tạp chí theo định hướng tạp chí khoa học quốc tế. Trên cơ sở đó, Tổng biên tập đã kiến nghị một số giải pháp, lộ trình cụ thể để phát triển Tạp chí trong thời gian tới. 
 
Cũng tại buổi gặp mặt, các thế hệ lãnh đạo Tạp chí, lãnh đạo Nhà trường, các thành viên Hội đồng biên tập, các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài trường đều đánh giá cao và gửi lời chúc mừng những thành tựu, kết quả đã đạt được của Tạp chí trong suốt chặng đường phát triển vừa qua. Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự cũng đã đề xuất một số kiến nghị, giải pháp cụ thể, thiết thực để phát triển Tạp chí trong thời gian tới.