Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội nghị khoa học sinh viên ngành Luật năm học 2021 - 2022

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 10/11/2021, Hội nghị khoa học sinh viên ngành Luật năm học 2021 - 2022 đã chính thức diễn ra sau hơn 2 tháng phát động và triển khai.

Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong Tuần lễ Nghiên cứu và Kết nối nghề Luật do Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương tổ chức, nhằm hướng tới chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam (09/11/2021) cũng như kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa. Với chủ đề “Các nghiên cứu luật học về chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh quốc tế”, hội nghị đã thu hút được hơn 100 đề xuất bài viết của hơn 130 sinh viên đến từ nhiều cơ sở giáo dục đại học đào tạo luật có uy tín của Việt Nam.

TS. Hà Công Anh Bảo – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Luật nhấn mạnh ý nghĩa và vai trò của nghiên cứu khoa học đối với sinh viên ngành Luật cũng như đối với những người hành nghề Luật. Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu giúp các luật gia có thể giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng đặt ra khi hành nghề.

Ban giám khảo hội nghị khoa học là các giảng viên, luật sư và chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm

Phát biểu tại hội nghị, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Nhà trường trong thời gian tới. Đây cũng là nhiệm vụ mà sinh viên cần thực hiện nhằm tăng cường hiểu biết và làm chủ tri thức. Bên cạnh đó, cô Hương cũng gửi lời chúc mừng với sự thành công của hội nghị khi thu hút được sự tham gia đông đảo các sinh viên/nhóm sinh viên đam mê nghiên cứu luật học và chất lượng bài viết ngày càng nâng cao trong lần thứ 3 tổ chức.

Từ hơn 40 bài viết được phản biện và xem xét kỹ lưỡng, hội nghị đã lựa chọn 12 bài viết để trình bày trong các phiên làm việc. Với phong thái tự tin, bản lĩnh, các bạn sinh viên khoa Luật đã trình bày công trình nghiên cứu của mình, thể hiện những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về các vấn đề pháp lý mới, như chuyển đổi số trong thời kì dịch bệnh Covid-19. Những góp ý chân thành, mang tính xây dựng của ban giám khảo đã giúp các bạn sinh viên có thêm các hướng mới để điều chỉnh và phát triển nghiên cứu của mình. Sau quá trình làm nghiêm túc, 4 bài viết xuất sắc nhất đã thuộc về các tác giả/nhóm tác giả sau:

1. Nhóm thí sinh: Nguyễn Khoa Hà My, Chu Phan Thảo My, Phan Thu Hà, Lê Thị Quỳnh Anh với chủ đề “Trách nhiệm của sàn thương mại điện tử đối với rác thải bao bì trên cơ sở áp dụng cơ chế EPR tại Việt Nam”
2. Nhóm thí sinh: Nguyễn Thị Thùy Hương, Vũ Hồng Minh, Vũ Thị Thanh Nhàn với chủ đề “Pháp luật Hoa Kỳ về điện toán đám mây trong thương mại điện tử và một số gợi ý cho Việt Nam”
3. Thí sinh: Nguyễn Thái Ngân với chủ đề “Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với vấn đề bảo hộ trong thị trường thương mại điện tử - Kinh nghiệm nước ngoài và đề xuất cho Việt Nam”
4. Nhóm thí sinh: Phạm Minh Long, Phan Thị Phương Mai, Nguyễn Thị Thanh Thùy với chủ đề “Kiến nghị nhằm hoàn thiện một số khía cạnh pháp lý nhằm nâng cao vai trò của sàn giao dịch thương mại điện tử trong thúc đẩy tiêu dùng nội địa”