Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Hội thảo: “Phát triển hoạt động đào tạo của Khoa Lý luận chính trị trong bối cảnh mới”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 23/11/2020, Khoa LLCT đã tổ chức Hội thảo: “Phát triển hoạt động đào tạo của Khoa Lý luận chính trị trong bối cảnh mới”.

Tham dự Hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý khoa học; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS. Thân Thị Hạnh - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa LLCT, lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng toàn thể các giảng viên Khoa LLCT tại Trụ sở chính Hà Nội và Tổ lý luận chính trị tại Cơ sở 2 TP. HCM.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Thân Thị Hạnh nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Khoa LLCT được giao là quản lý và tổ chức giảng dạy các học phần lý luận chính trị và một số học phần khoa học xã hội trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Trong thời gian qua, Ban Chủ nhiệm Khoa cùng toàn thể các giảng viên đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình, góp phần làm cho hoạt động đào tạo của Khoa đạt được những thành tựu nhất định, tạo đà vững chắc cho sự phát triển của Khoa trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới hiện nay, hoạt động của Khoa nói chung, hoạt động đào tạo nói riêng cần được phát triển, hoàn thiện hơn nữa. Cụ thể là: Giảng dạy các học phần lý luận chính trị theo chương trình mới; gắn kết hơn giữa bài giảng và thực tiễn; gắn kết chặt chẽ hơn giữa giảng dạy và nghiên cứu khoa học; vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy, vấn đề phát triển các học phần, ngành đào tạo mới,… Hội thảo được tổ chức cũng nhằm làm rõ hơn bối cảnh mới, những thuận lợi, khó khăn cũng như yêu cầu thực tiễn đang đặt ra, từ đó định hướng cho sự phát triển hoạt động đào tạo của Khoa trong thời gian tới.


Nội dung của Hội thảo bao gồm 2 phần: Phát triển hoạt động dạy và học các môn lý luận chính trị trong bối cảnh mới, và Phát triển các học phần và ngành đào tạo mới. Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe 5 tham luận gồm: Tăng cường gắn kết giữa giảng dạy, nghiên cứu khoa học và thực tiễn đối với giảng viên các môn lý luận chính trị; Đánh giá hiệu quả đổi mới phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị tại Trường ĐHNT; Đẩy mạnh công tác giáo dục khởi nghiệp cho sinh viên trong giảng dạy lý luận chính trị tại các trường đại học Việt Nam; Giảng dạy Tâm lý học theo hướng phát triển năng lực tư duy cho sinh viên; Định hướng mở chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế chính trị quốc tế, ngành Kinh tế chính trị của Khoa LLCT. Tiếp đó, các đại biểu và các giảng viên của Khoa đã tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến nội dung của Hội thảo.


Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của các giảng viên Khoa LLCT trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học thời gian qua. Hiệu trưởng một lần nữa khẳng định việc phát triển mở rộng hoạt động đào tạo của Khoa trong bối cảnh mới hiện nay là rất cần thiết, phù hợp với mục tiêu và chiến lược phát triển chung của Nhà trường, đặc biệt là việc Khoa xây dựng các học phần và chương trình đào tạo mới. Hiệu trưởng mong muốn và tin tưởng rằng, với truyền thống vốn có, cộng với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể giảng viên trong Khoa cũng như sự hỗ trợ từ phía Nhà trường và các đơn vị liên quan, Khoa LLCT sẽ có nhiều sáng kiến đột phá mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.