Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Các hội thảo, tọa đàm diễn ra trong tuần từ 9-15/12/2019

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

CÁC HỘI THẢO, TỌA ĐÀM KHOA HỌC DIỄN RA TRONG TUẦN.

 Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - Cuộc cách mạng diễn ra trên 3 lĩnh vực chính: Công nghệ sinh học, Kỹ thuật số và Vật lý, những yếu tố cốt lõi của Kỹ thuật số trong cuộc cách mạng này là: Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data). Các đột phá công nghệ nhanh chóng phá vỡ các phương thức sản xuất và kinh doanh trước đây. Chất lượng giá cả, tốc độ cung ứng tốt hơn nhờ việc tiếp cận các nền tảng trí thức, công cụ và dữ liệu được số hoá toàn cầu trong nghiên cứu - phát triển, marketing, phân phối cung ứng sản phẩm. Nhận thấy tầm quan trọng của Dữ liệu - Thông tin đối với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, ngày 11/12/2019, Khoa TCNH đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học: "Dữ liệu - Thông tin - Trí tuệ - Tầm quan trọng trong kỷ nguyên số 4.0" với sự tham gia của diễn giả: Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc kinh doanh CTCP VIRAC.


Cùng ngày, Khoa ĐTTT&PTNN đã tổ chức tọa đàm "Hoàn thiện mô hình tổ chức đào tạo từ xa tại Trường ĐHNT". Tham dự tọa đàm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa ĐTTT&PTNN, đại diện Tổ hợp giáo dục Topica - đơn vị liên kết đào tạo trực tuyến với trường ĐHNT cùng các thầy cô giáo giảng viên trong và ngoài trường. Tại tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy chương trình đào tạo từ xa theo mô hình tiên tiến FTU- Topica; Yếu tố dịch vụ trong đào tạo từ xa theo phương thức E-Learning; Tổ chức đào tạo E-learning tại đại học Kinh tế Quốc dân, kinh nghiệm, triển vọng và xu hướng phát triển; Giải pháp AI -Elearning ứng dụng trọng việc đào tạo của các trường đại học; Các kiến nghị hoàn thiện mô hình tổ chức đào tạo từ xa tại Trường ĐHNT.


Tiếp đó, ngày 12/12/2019, Khoa Tiếng Trung đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về chương trình đào tạo Chất lượng cao trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Trung, chuyên ngành Tiếng Trung Thương mại. Tham dự hội thảo có Tham dự Hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng QLĐT, TS. Lê Quang Sáng - Trưởng Khoa Tiếng Trung, các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước, các thầy cô giáo giảng viên Khoa Tiếng Trung. Phát biểu tại buổi hội thảo, PGS.TS Bùi Anh Tuấn đã nhấn mạnh kỳ vọng chương trình Chất lượng cao lần này sẽ tiếp thu những tinh hoa của các chương trình đào tạo tiên tiến hiện có của Nhà trường, tạo nên nhiều đột phá, bắt kịp xu hướng mới của ngành công nghiệp 4.0 và đem lại thêm giá trị thực sự cho sinh viên. Trong tham luận về chủ đề hội thảo, sau khi trình bày về những thay đổi đáng kể trong chương trình học sắp tới, TS. Lê Quang Sáng cũng thể hiện kỳ vọng về mục tiêu với những lứa cử nhân Chất lượng cao Tiếng Trung Thương mại khi tốt nghiệp sẽ có các chứng chỉ nghề nghiệp với những kỹ năng thực hành cơ bản để đảm nhận công việc có sử dụng tiếng Nhật tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong môi trường quốc tế hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu của xã hội và nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời cũng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ cao hơn. Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã sôi nổi đóng góp ý kiến, trao đổi thảo luận để hoàn thiện hơn về nội dung đề án chương trình Chất lượng cao Tiếng Trung thương mại.