Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng sự hội nhập khu vực ASEAN và thế giới của thị trường lao động Việt Nam” tại Cơ sở II TP. HCM

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

TRƯỜNG ĐHNT TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG SỰ HỘI NHẬP KHU VỰC ASEAN VÀ THẾ GIỚI CỦA THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM” TẠI CƠ SỞ II TP. HCM.

 Nhằm nâng cao chất lượng lao động của nguồn nhân lực Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Trường ĐHNT tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng sự hội nhập khu vực ASEAN và thế giới của thị trường lao động Việt Nam” tại Cơ sở II TP. HCM vào sáng ngày 02/02/2019. Tham dự hội thảo có PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Cơ sở II.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định toàn cầu hóa và hội nhập đang là xu hướng phát triển chủ yếu trong các quan hệ quốc tế trên tất cả các phương diện, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, thông qua các cam kết, các hiệp định (AEC, FTA, CPTPP). Xuất khẩu tăng được xem là yếu tố quan trọng để tạo việc làm. Bên cạnh đó, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam cũng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế và tạo ra hàng triệu công ăn việc làm.

Các bài tham luận tại hội thảo đã đề cập đến nhiều khía cạnh của chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Các bài viết thể hiện sự phong phú và đa dạng từ nội dung đến đặt vấn đề, phương pháp nghiên cứu và giải quyết vấn đề. Nội dung các bài viết xoay quanh các chủ đề như tỷ lệ lao động trong độ tuổi đã qua đào tạo còn thấp, thiếu hụt lao động có tay nghề cao,… chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động và hội nhập, các trường đại học chuẩn hóa chất lượng giáo dục đại học,… và những vấn đề khác có liên quan.

Hội thảo là cơ hội quý báu để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ góc độ khoa học và góc độ quản lý, góp phần giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh và quản trị của mình trong điều kiện hội nhập và cạnh tranh toàn cầu.