Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Hội thảo Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản lần thứ nhất "Tăng cường phát triển kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 18/09/2019, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất với chủ đề “Tăng cường phát triển kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản” (Enhancing Business Development between Vietnam and Japan – 1st VJIBC 2019).

Tham dự hội thảo, về phía các đại biểu quốc tế và trong nước có TS. Vũ Viết Ngoạn – Nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; ông Naomichi Murooka - Phó Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam; GS.TS. Hiroyoshi Kiku – Hiệu trưởng trường ĐH Kanto Gakuin (Nhật Bản); GS.TS. Hiroyuki Itami – Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Nhật Bản; GS.TS. Kazunori Yamaguchi - Trưởng khoa Cao đẳng Kinh doanh, ĐH Rikkyo (Nhật Bản); GS.TS Yoshikazu Yoshida - Trưởng khoa Kỹ thuật Y sinh, ĐH Toyo (Nhật Bản) cùng các chuyên gia, các diễn giả trong và ngoài nước. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng; GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch hội đồng trường; TS. Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo trong toàn trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho rằng: “Hội thảo VJIBC 2019 sẽ là tiền đề để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, các nhà quản lý trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp theo phương thức Nhật Bản nhằm đưa ra các giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó, hướng tới việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển kinh doanh giữa hai quốc gia. Thông qua các phiên thảo luận, các cuộc trao đổi cởi mở trong khuôn khổ hội thảo, để xây dựng ý tưởng về các vấn đề đương đại trong kinh tế, quản lý và kinh doanh. Đồng thời, tìm ra các giải pháp khắc phục những thách thức hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

Phiên toàn thể với sự tham dự của các diễn giả chính là những chuyên gia đầu ngành về kinh tế, quản trị và kinh doanh, tham gia trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất.

Tiếp đó, hội thảo được tổ chức thành 3 phiên thảo luận song song, tập trung vào 3 chủ đề chuyên sâu bao gồm: Quản trị năng suất và chuỗi giá trị toàn cầu; Quản trị nguồn nhân lực và giao thoa văn hóa trong kinh doanh; Vai trò của khách hàng trong cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Các phiên thảo luận được diễn ra với sự chủ trì của các chuyên gia hàng đầu của Trường ĐHNT và các diễn giả khách mời đến từ Nhật Bản. Tại hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các thầy cô giáo đã chia sẻ, trao đổi những lý thuyết quản trị mới, những kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp từ Nhật Bản và Việt Nam, qua đó, đúc kết và truyền đạt những mô hình quản trị doanh nghiệp tối ưu đến với cộng đồng doanh nghiệp trong thời đại mới.

Hội thảo quốc tế VJIBC 2019 lần thứ nhất đã diễn ra thành công với nhiều kết quả nghiên cứu có giá trị thực tiễn, cũng như đóng góp cho sự phát triển và thay đổi phương pháp tiếp cận vấn đề của hệ thống doanh nghiệp, đặc biệt là dưới góc độ quản lý. Hội thảo VJIBC 2019 hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu ích cho sự phát triển bền vững và hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản trong tương lai, tạo tiền đề hướng đến những lần tổ chức tiếp theo với những đóng góp mang tính đột phá.