Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm khoa học "Giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư và chính phủ nước tiếp nhận vốn (ISDS) kinh nghiệm quốc tế

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24/11/2017, Khoa Sau Đại học - Trường Đại học Ngoại thương đã phối hợp với Khoa KT&KDQT, Khoa Luật và Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tọa đàm khoa học "Giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư và chính phủ nước tiếp nhận vốn (ISDS): Kinh nghiệm quốc tế". 

Đến tham dự buổi tọa đàm khoa học có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng Khoa Sau đại học, PGS, TS Nguyễn Văn Hồng - Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng đại diện và sinh viên của các Khoa: KT&KDQT, Luật và Cơ sở 2 Tp. Hồ Chí Minh.

PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho diễn giả của buổi tọa đàm khoa học

Diễn giả tại tọa đàm là GS Rodrigo Polanco - Chuyên gia cao cấp Viện Thương mại thế giới (WTI) và PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng Khoa Sau đại học.

GS Rodrigo Polanco phát biểu trong buổi tọa đàm khoa học

Buổi tọa đàm bắt đầu với bài thuyết trình súc tích, với nhiều số liệu mới và các phân tích thống kê về các vụ kiện trên thế giới của GS Rodrigo Polanco. Các phân tích giúp gợi mở những ý tưởng về xu hướng các vụ tranh chấp giữa nhà đầu tư và chính phủ nước tiếp nhận vốn trong tương lai. 

PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa Sau đại học phát biểu trong buổi tọa đàm khoa học

Tiếp theo bài thuyết trình về những thông tin về các vụ việc trên thế giới, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa đã có bài chia sẻ về các vụ kiện giữa Chính phủ Việt Nam và nhà đầu tư nước ngoài, cũng như những gợi ý đối với Việt Nam.

Buổi tọa đàm được tiếp tục với phần trao đổi của TS Phạm Thị Mai Khanh, giảng viên Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 cũng như của các thầy cô giáo và sinh viên tại Cơ sở 2.

Kết thúc buổi tọa đàm khoa học với chủ đề "Giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư và chính phủ nước tiếp nhận vốn (ISDS): Kinh nghiệm quốc tế" đã thành công tốt đẹp đem lại cho sinh viên những bài học quý về việc xử lý và giải quyết tranh chấp cũng như nâng cao các kiến thức về pháp luật.