Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo "Mô hình tổ chức hoạt động CLB tại trường ĐH Ngoại thương - Thực trạng và giải pháp phát triển"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 9/6, tại Hội trường D201 đã diễn ra Hội thảo “Mô hình tổ chức hoạt động CLB tại trường ĐHNT – thực trạng và giải pháp phát triển do Đoàn thanh niên trường ĐHNT tổ chức.

Đến dự hội thảo có PGS, TS Bùi Anh Tuấn –, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy –, UVBTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Đoàn thanh niên, Phó trưởng phòng TC – HC, các thầy cô là trưởng phó các đơn vị trong toàn trường, đại diện cơ sở 2 TP. HCM và cơ sở 3 Quảng Ninh cùng thủ lĩnh của 68 câu lạc bộ sinh viên ở cả 3 cơ sở.

Mở đầu hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Triệu – Bí thư Đoàn thanh niên đã báo cáo tổng kết hoạt động phong trào sinh viên toàn trường trong thời gian qua. Báo cáo đã nêu bật được những thành tựu nổi bật của hoạt động CLB tại cả 3 cơ sở kể từ khi CLB đầu tiên của ĐHNT được thành lập năm 1993 với mục tiêu thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên cho đến nay đã có tổng số 68 CLB ở cả 3 cơ sở ở cả 4 khối: CLB chuyên môn, CLB sở thích, CLB ngoại ngữ và CLB hỗ trợ phong trào. Bên cạnh những thành tựu, báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn hạn chế và thách thức của phong trào sinh viên. Sau đó, đại diện thủ lĩnh 3 CLB ở 3 cơ sở đã có 3 bài tham luận tại hội thảo. Đây là 3 mô hình CLB tiên tiến, có đóng góp nổi trội nhất vào thành tích chung. Sau đó, đại diện cho phòng đầu mối phụ trách công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Ngọc Lan – Trưởng phòng CTCT&SV cùng với đại diện Hội sinh viên – bạn Phạm Điệp Anh – Chủ tịch Hội SV ĐHNT đã có phát biểu ý kiến tham gia Hội nghị.

Sau phần tham luận, không khí hội thảo trở nên sôi nổi hơn với phần phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của các bạn thủ lĩnh CLB gửi tới Nhà trường. Phần trao đổi của các bạn thủ lĩnh các CLB tập trung vào các nhóm vấn đề như những khó khăn đặc thù của mỗi loại khối CLB, khó khăn về tài chính – kinh phí hoạt động, khó khăn về không gian sinh hoạt, về cơ chế điều hành… Tất cả những kiến nghị của các bạn thủ lĩnh đã được đoàn thư ký ghi lại đầy đủ, đoàn chủ tịch tiếp thu và ghi nhận để đưa ra giải pháp, phương hướng khắc phục, giải quyết khó khăn, hỗ trợ phong trào sinh viên trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định tổ chức một hội nghị các CLB sinh viên quy tụ cả 3 cơ sở như ngày hôm nay là mong muốn từ rất lâu của lãnh đạo Nhà trường để từ đó nhà trường tiếp thu ý kiến của các bạn sinh viên nhằm xây dựng chính sách phát triển phong trào sinh viên cho phù hợp. Cho rằng trường ĐHNT là trường ĐH đi tiên phong về đổi mới giáo dục trong đó có đổi mới hoạt động SV, thầy Hiệu trưởng biểu dương những thành tựu mà các CLB dưới sự lãnh đạo của Đoàn thanh niên trường ĐHNT và Hội Sinh viên. Đồng thời, thầy cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại cùng những thách thức của CLB hiện nay. Thể hiện những băn khoăn, trăn trở với tư cách là người đứng đầu, PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong muốn các đơn vị chức năng trong toàn trường phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của mình trong công tác hỗ trợ phong trào sinh viên, đặc biệt là vai trò của Đoàn thanh niên, P. CTCT&SV, các khoa chuyên môn. Thầy Hiệu trưởng cũng đề cập tới 1 số nhóm giải pháp mang tính chủ trương, định hướng gợi mở liên quan tới các vấn đề hỗ trợ tài chính – kinh phí cho hoạt động CLB, tạo cơ chế thông thoáng cho các CLB cạnh tranh bình đẳng, công bằng, triển khai thực hiện các dự án do nhà trường đặt hàng và cấp kinh phí, tạo ra 1 diễn đàn thường niên cho thủ lĩnh các CLB có cơ hội chia sẻ, giao lưu, học hỏi, hỗ trợ cho các cuộc thi quốc tế mà sinh viên nhà trường tham gia, tổ chức 1 cuộc thi liên trường…

Phát biểu bế mạc hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Triệu gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới các thầy cô trong BGH, tập thể lãnh đạo Nhà trường cùng các bạn thủ lĩnh và sinh viên toàn trường, chúc cho phong trào sinh viên và hoạt động CLB ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với thương hiệu và uy tín của trường ĐHNT.