Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ tổng kết hoạt động tư vấn pháp luật cộng đồng tại tỉnh Bắc Giang của khoa Luật

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Ngày 16/06/2022, Khoa Luật đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động tư vấn pháp luật cộng đồng tại trường THCS Hương Mai và làng nghề rượu Vân Xá cùng thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

 

Tham dự buổi lễ có Luật sư Nguyễn Quang Ngọc - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Hà Công Anh Bảo - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Luật.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương đánh giá cao ý nghĩa và giá trị thực tiễn của hoạt động tư vấn pháp luật cộng đồng mà Khoa Luật đã và đang triển khai trong nhiều năm trở lại đây. Đây là một trong những minh chứng sống động cho việc gắn giảng dạy với thực hành nghề nghiệp trong chương trình đào tạo của Khoa Luật, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm phụng sự xã hội, phục vụ cộng đồng của trường ĐH Ngoại thương.

Các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Luật đã thực hiện một chuỗi các hoạt động giáo dục và tư vấn pháp luật cộng đồng tại tỉnh Bắc Giang gồm: Giảng dạy pháp luật cộng đồng tại trường THCS Hương Mai với 2 chủ đề: Bạo lực học đường và Bạo lực mạng xã hội; Tọa đàm hỗ trợ sinh viên giải đáp các thắc mắc pháp lý của người dân; Tư vấn pháp lý cho các hộ kinh doanh rượu tại làng Vân Xá, xã Vân Hà, huyện Việt Yên.

Mục đích của chuyến đi thực tế là mang tri thức pháp luật đến gần hơn với các em học sinh, tìm hiểu nhu cầu và chỉ ra vấn đề pháp lý của người dân tại làng nghề truyền thống, từ đó đưa ra các tư vấn, trợ giúp, giải thích và giải đáp các câu hỏi pháp lý, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về các quy định pháp luật. Ngoài ra, chương trình còn truyền tải thông điệp tích cực về tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật và trách nhiệm xã hội về môi trường tại làng nghề truyền thống thông qua việc tuyên truyền các quy định pháp luật có liên quan.

Hoạt động tư vấn pháp luật cộng đồng được tổ chức nhằm tăng cường trách nhiệm phụng sự cộng đồng - xã hội của sinh viên Khoa Luật, tăng cường sự giao lưu học hỏi, truyền đạt kinh nghiệm giữa các giảng viên, luật sư và chuyên gia với sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp sinh viên trau dồi các kiến thức kỹ năng, từ đó làm tiền đề để hành nghề luật sau khi tốt nghiệp.