Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Happy Day X 2019"

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

LỄ PHÁT ĐỘNG "NGÀY HỘI HIẾN MÁU HAPPY DAY X 2019" - MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI.

 

Ngày 5/12/2019, ĐTN, HSV, CLB CHC trường ĐHNT đã tổ chức Lễ phát động "Ngày hội hiến máu Happy Day X 2019". Đây là hoạt động thường niên được trường ĐHNT tổ chức 2 lần một năm. Tham dự buổi lễ có đại diện Viện Truyền máu - Huyết học TW, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư ĐTN, Giám đốc Trung tâm HTSV, các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhiệt liệt biểu dương những kết quả thiết thực mà các lần tổ chức Happy Day trước đây đã đạt được. Cô khẳng định hoạt động hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐHNT với những bệnh nhân không may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo bởi "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Với tinh thần "Trao hy vọng, lan tỏa yêu thương", cô bày tỏ kỳ vọng ngày hội Happy Day 10 sẽ đạt kết quả hơn 2000 đơn vị máu và kêu gọi toàn thể các FTUers hãy chung sức để đạt được mục tiêu đó.

Chia sẻ niềm vinh dự và tự hào khi được trao giải thưởng "Giọt hồng 2019" vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường tham gia hiến máu năm 2019, PGS, TS Đào Thị Thu Giang cho rằng giải thưởng này không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của cá nhân cô mà còn là sự ghi nhận đối với công tác tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu của trường ĐHNT. Cô cũng luôn tâm niệm, hiến máu với bản thân mình không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng trên cương vị là một nữ lãnh đạo, nữ giảng viên. Cô cũng hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái cùng chung tay vì những bệnh nhân không may mắc các căn bệnh về máu.

Đại diện Viện Truyền máu - Huyết học TW cho biết theo thống kê của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho thấy, chỉ riêng năm 2019, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu của cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐHNT, nguồn máu này đã góp phần giúp Viện đảm bảo cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện ở 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Buổi lễ phát động kết thúc bằng màn đồng diễn flashmob của hàng trăm sinh viên Nhà trường trong màu áo cam nhằm truyền lửa nhiệt huyết tới hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên và sinh viên FTU cùng nhau chung sức vì một Happy Day thành công rực rỡ.