Từ ngày 30/6 - 11/7/2025, Trường ĐH Ngoại thương đón đoàn sinh viên đến từ Trường Kinh doanh ISC Paris (Pháp) đến và tham gia khóa học “2025 Biz-Culture Immersion Weeks at FTU” (Chương trình Tuần lễ Trải nghiệm Văn hóa và Kinh doanh 2025 tại Trường ĐH Ngoại thương) với mục đích giao lưu học tập, trải nghiệm văn hóa Việt Nam.
Tiếp nối thành công của chương trình năm 2024 với sự tham gia của 10 sinh viên, khoá học năm nay đã nhận được sự quan tâm lớn và thu hút 22 sinh viên từ Trường Kinh doanh ISC Paris. Điều này thể hiện sức hấp dẫn của chương trình cũng như xu hướng dịch chuyển, sự quan tâm của các bạn sinh viên quốc tế trong nhu cầu khám phá và trải nghiệm văn hóa đất nước Việt Nam.
Tại Buổi khai giảng khóa học chào mừng đoàn sinh viên quốc tế diễn ra vào ngày 30/6/2025, trong không khí thân thiện và ấm áp, ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chào đón nồng nhiệt đến các bạn sinh viên, đồng thời nhấn mạnh giá trị văn hoá mà khoá học đem lại. Cô cũng chia sẻ rằng các sinh viên khi đến với Ngoại thương không chỉ là những học viên, mà còn là thành viên trong đại gia đình FTU, đóng góp vào giá trị hội nhập quốc tế của Nhà trường, đồng thời hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa tại Trường ĐH Ngoại thương nói riêng và tại Việt Nam nói chung.
Trong khuôn khổ hai tuần học tập và trải nghiệm tại Việt Nam, đoàn sinh viên Trường Kinh doanh ISC Paris đã tham gia các hoạt giao lưu cả về khía cạnh văn hoá và học thuật, bao gồm những bài giảng chuyên đề xoay quanh các khía cạnh văn hóa, lịch sử, pháp luật, kinh tế, và môi trường kinh doanh Việt Nam... Những buổi học này không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn mà còn giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam. Chương trình cũng tạo cơ hội cho các sinh viên tham gia vào hoạt động giao lưu văn hóa. Những buổi chia sẻ về khởi nghiệp và các trải nghiệm thực hành như nấu ăn các món ăn truyền thống Việt Nam cũng là điểm nhấn thú vị trong chương trình.
Bên cạnh đó, đoàn sinh viên quốc tế còn có cơ hội hiểu thêm về các doanh nghiệp của Việt Nam thông quan các buổi thăm doanh nghiệp tới Công ty TNHH Ecotek và Tập đoàn Tecomen (Nhà máy Karofi) để hiểu thêm về mô hình kinh doanh và hoạt động sản xuất.
Đặc biệt, các bạn sinh viên đến từ Trường Kinh doanh ISC Paris cũng đã có cơ hội tham quan những di tích lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, cũng như các danh lam thắng cảnh như Di sản Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình và Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Chương trình Tuần lễ Trải nghiệm Văn hóa và Kinh doanh 2025 tại Trường ĐH Ngoại thương không chỉ giúp sinh viên Trường Kinh doanh ISC Paris làm giàu thêm kho tàng kiến thức mà còn là dịp để các bạn hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam.
Nhờ sự hỗ trợ tận tình từ các giảng viên, cán bộ và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp, chương trình đã mang đến những trải nghiệm phong phú và ý nghĩa. Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ trở thành hành trang quý giá, giúp các sinh viên không chỉ nâng cao hiểu biết về văn hóa và kinh doanh, mà còn là cuộc sống và con người Việt Nam.