Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Phỏng vấn chọn sinh viên cơ sở II tham dự chương trình Học bổng Ichinoseki Homestay Programme 2023 tại Nhật Bản

Hợp tác quốc tế

Ngày 20/8/2023, Cơ sở II đã tổ chức vòng phỏng vấn chương trình Học bổng Giao lưu văn hóa International Ichinoseki 2023 tại Nhật Bản dành cho sinh viên theo học các chương trình đào tạo bằng Tiếng Nhật.

 Tham dự buổi phỏng vấn có Ông Trần Trung Dũng - Hội trưởng Hiệp hội Hữu nghị Fujisawa tại Việt Nam và ThS Nguyễn Thị Như Ý - Phó trưởng Bộ môn Ngoại ngữ, Cơ sở II.

Chương trình học bổng Ichinoseki Homestay Programme 2023 tiền thân là chương trình giao lưu văn hóa trải nghiệm Homestay Fujisawa, Nhật Bản được Thành phố Ichinoseki, tỉnh Iwate dành cho sinh viên học tiếng Nhật tại Cơ sở II đã được tổ chức hơn 25 năm qua. Năm nay có 13 sinh viên các khóa lớp gửi bài dự thi với bài luận viết về “Ước mơ của tôi”, trải qua vòng sơ loại đã có 7 sinh viên được chọn vào vòng phỏng vấn.

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, Hiệp hội Hữu nghị Fujisawa tại Việt Nam đã chọn ra 3 sinh viên chính thức được tham gia chương trình năm nay gồm: Sinh viên Trịnh Thị Thiên Kim - Khóa 59; Nguyễn Gia Hào và Lê Huỳnh Yến Nhi - Khóa 60.

Ba sinh viên sẽ lên đường sang Nhật Bản tham dự chương trình giao lưu văn hóa trải nghiệm Homestay Fujisawa, Nhật Bản dự kiến diễn ra từ ngày 15/10 đến 25/10/2023. Trong suốt 10 ngày tham dự chương trình sinh viên sẽ được trải nghiệm ở Homestay tại gia đình người Nhật tại Thành phố Ichinoseki, tỉnh Iwate, đến thăm và chào Ngài Thị trưởng thành phố, tham quan trường học, doanh nghiệp và các di tích văn hóa tại địa phương. Đây là cơ hội trải nghiệm và giao lưu văn hóa Nhật Bản vô cùng bổ ích luôn được các sinh viên học tiếng Nhật tại trường chờ đón mỗi năm.